Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chàm da có thể tái đi tái lại

Ngày đăng:  26/07/2014

 
Lượt xem: 33017

Câu hỏi:

Bé nhà tôi được 3 tháng 10 ngày, bị chàm lúc bé mới được 0,5 tháng đến nay. Đã đùng nhiều loại thuốc như: Bepenthen, Flucort-N, Lactoplux.baby, silkeron creme nhưng bé không hết, mà tái đi tái lại. Nhà tôi đã đem bé đến Trung tâm da liễu tỉnh (Tôi ở Đồng Tháp), bác sĩ da liễu có kê đơn sử dụng Ezarra cream để thoa ngoài da cho bé, ngày thoa 2 lần, phối hợp với tắm Cetaphil, kết quả có giảm nhưng rất chậm. Hỏi: Ezarra sử dụng lâu ngày cho bé có tác hại gì không ? Hỏi: Tôi muốn đổi cream Ezarra thành cream Altopalm của Hàn Quốc, có được không và có nên hay không. Vì loại cream này ở tỉnh tôi bác sĩ da liễu không biết ? Xin cám ơn. MỸ Hạnh

Trả lời:

Chào bạn.
 
Chàm là một bệnh da phổ biến, phát sinh do 2 yếu tố cơ địa và dị ứng nguyên. Do đó, bệnh có thể tái đi tái lại. Có rất nhiều loại thuốc bôi điều trị bệnh chàm, chỉ định loại nào và thời gian bao lâu phụ thuộc vào giai đoạn bệnh và biểu hiện của từng bé.
 
Kem Ezerra có tác dụng giữ ẩm giúp da bớt khô, làm mềm và dịu da, giảm đỏ da và ngứa da. Đây là thuốc được xếp vào nhóm thuốc không cần kê đơn. Bạn nên thoa thuốc cho bé sau khi tắm, mỗi ngày 1 đến 3 lần tùy mức độ khô da của bé, ngưng dùng khi thấy da bé trở lại bình thường.
 
Altopalm cũng là kem dưỡng ẩm, giúp da mềm mịn, giảm đỏ và ngứa. Bạn có thể sử dụng cho trẻ bị khô da hay chàm da. 
 
Chúc bé có làn da đẹp.
 
Thân chào.

Trả lời bởi: BS. Huỳnh Thị Diễm Kiều - Phòng KHTH

[Trở về]

Các tin khác

Nhiễm trùng da 16/08/2014

Chàm da 06/08/2014

Chàm sữa 25/03/2014