Bấm vào hình để xem kích thước thật

Rôm sảy thường xảy ra vào mùa nắng nóng,

Ngày đăng:  04/07/2014

 
Lượt xem: 23881

Câu hỏi:

Xin chào bác sĩ,bé nhà tôi nay được 16thang, khoảng 2 tháng nay bé bị nổi mẩn đỏ, da sần chủ yếu ở trán, đầu, lưng ,cánh tay và 1 ít trước ngực, lúc đầu nổi vài ngày thì lặn, nhưng khoảng 1 tháng nay thì ko lặn nữa, da bé cứ sần sần, hơi khô, bé hay bức rức, khó chịu, và ko chịu mặc áo, dù trời ko nóng lắm, mặc dù tôi đã thử thay cho bé các kiểu áo khác nhau nhưng bé ko chịu,cởi áo cho bé thì bé mới ngủ ngon về đêm( khi bé ngủ say tôi mới mặc áo lại cho bé), ban ngày bé vẫn ăn uống ngủ bình thường,nhưng người bé ko sốt nhưng cứ ấm ấm, nay bé mới đc 8.5kg, cao 77cm, mọi cử chỉ,hành động, ngôn ngữ bé đều bình thường,xin bsi cho biết bé nổi sần như vậy có bất thường ko? và phải điều trị như thế nào.

Trả lời:

Chào bạn.
 
Triệu chứng của bé là bị rôm sảy. Rôm sảy thường xảy ra vào mùa nắng nóng, thường tập trung ở những vùng da tiết nhiều mồ hôi như trán, đầu, lưng, ngực... Trẻ thường có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, bứt rứt... Nếu trẻ gãi mạnh làm trầy xước da có thể gây nhiễm trùng. 
Khi trời mát, rôm sảy sẽ tự lặn đi và để lại các mảng da bong vảy màu trắng, thường không để lại sẹo. Nếu thời tiết nắng nóng kéo dài rôm sảy sẽ dễ bị tái đi tái lại. 
 
Rôm sảy rất dễ gặp ở trẻ em. Do đó, cách tốt nhất vẫn là phương pháp chăm sóc phòng ngừa. Để trẻ ở nơi thoáng mát, tránh nơi nóng nực ngột ngạt, tránh cho trẻ ra ngoài vào những giờ nắng gắt, tắm rửa bằng nước mát hằng ngày. Cho trẻ mặc quần áo, tả lót rộng thoáng, chất liệu cotton, thay thường xuyên. Ngoài ra, cần ăn uống hợp lý, uống nhiều nước, hạn chế đồ ăn nhiêu đường. 
 
Bạn cần đưa trẻ đến khám tại các cơ sở y tế khi trẻ có biểu hiện nhiễm trùng da như sốt, mụn mủ, bứt rứt, quấy... hoặc khi rôm sảy lan rộng...
 
Thân.

Trả lời bởi: BS. Huỳnh Thị Diễm Kiều - Phòng KHTH

[Trở về]

Các tin khác

Nhiễm trùng da 16/08/2014

Chàm da 06/08/2014

Chàm sữa 25/03/2014