Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chàm là loại bệnh có thể tái phát và thường khởi bệnh trước hai tháng tuổi

Ngày đăng:  29/06/2012

 
Lượt xem: 113879

Câu hỏi:

Chao bsi Hai, con em bi cham sua tu luc 3 tuan tuoi den nay be duoc 6,5 thang ma van chua khoi. Em da dua be di kham o bv nhi dong 1 va bsi tu, cho be xuc Milian, Eumovate, Eucerin va bay gio thi be dang xuc Fucidin va Ezerra cream. Em thay be cung bot nhieu so voi luc truoc, chi con bi do 2 ben khoe mieng, luc nao bi do len thi em xuc Fucidin trong khoang 1 tuan, sau do xuc Ezerra cream de lam mem da. Cho em hoi la Ezerra cream xuc hang ngay, moi ngay 2 lan co duoc khong? Con Fucidin thi 1 thang xuc 7 ngay co duoc khong? Em cung biet loai benh nay khong chua dut han duoc, phai doi be lon len se tu het nen em mong la bsi co the tu van cho em loai thuoc nao co the dung lau dai moi khi mat be bi ung do, vi em cung ngai dan be den benh vien nhieu. Em tam cho be hang ngay bang cetaphil Em hien dang o Sai Gon, luc be duoc 1,5 thang em co dan be ra Da Nang thi da be lai khong bi cham sua nua, luc do dang la Tet nguyen dan va thoi tiet ngoai do khoang 25 do, do am 85%. Em thay la do am cao thi be se khong bi cham sua nua (vi da be khong bi kho nua), nen bac si cho em hoi la em co the de may tao do am trong phong be duoc khong a? Va do am bao nhieu la tot nhat? Cho em hoi luon la Con em luc 6 thang can nang 8,8kg dai 71cm la co du tieu chuan khong a? Mong tin tra loi tu bac si. Em cam on nhieu.Hoai Van

Trả lời:

Chào bạn



Kem ezerra có tác dụng giữ ẩm nên giúp làm da bớt khô, làm mềm và dịu da, da bớt đỏ, ngứa. Đây là thuốc được xếp vào nhóm bán không cần kê đơn. Bạn nên thoa thuốc cho bé sau khi tắm, mỗi ngày từ 1 đến 3 lần tùy mức độ khô da của bé. Kem Fucidin có tác dụng lên môi trường tại chỗ và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển nên được xem như là một thuốc diệt khuẩn gián tiếp, đây là thuốc chỉ được bán theo đơn và sử dụng theo chỉ định của BS khi cần thiết. Vì vậy bạn không nên tự bôi cho bé loại thuốc này. Cetaphil có tác dụng làm mềm và dịu da, bạn có thể tắm cho bé mỗi ngày và ngưng dùng khi thấy da bé trở lại bình thường. Các loại thuốc bôi có chứa corticoid (Eumovate,…) không phải là thuốc chọn lựa đầu tiên trị bệnh chàm, nếu sử dụng không đúng cách sẽ để lại tác dụng phụ trên da (teo da). Nhóm thuốc bôi có chứa corticoid có nhiều dạng, thông thường không được sử dụng quá 7 ngày.



Đúng như những gì bạn biết, chàm là loại bệnh có thể tái phát và thường khởi bệnh trước hai tháng tuổi. Biểu hiện sớm nhất của bệnh là khô da nên độ ẩm không khí cao sẽ làm da bớt khô, nhiệt độ môi trường mát mẻ da càng đỡ mất nước qua bài tiết mồ hôi, bệnh có vẻ đỡ hơn hoặc “lành bệnh” giống như bạn nhận xét. Tuy nhiên, sử dụng máy phun sương tạo ẩm rất không nên dùng vì lợi bất cập hại đối với trẻ nhỏ, nhất là dùng trong phòng kín với máy điều hòa nhiệt độ. Bé nhà bạn 6 tháng tuổi, cân nặng 8,8kg và cao 71cm là phát triển bình thường.


Hy vọng bạn được yên tâm và chúc bé luôn có làn da đẹp.



Thân chào

Trả lời bởi: Ths.Bs.Nguyễn Thanh Hải - Khoa Khám bệnh

[Trở về]

Các tin khác

Nhiễm trùng da 16/08/2014

Chàm da 06/08/2014