Bấm vào hình để xem kích thước thật

Dị ứng ảnh hưởng đến sức khỏe của bé?

Ngày đăng:  13/05/2014

 
Lượt xem: 18593

Câu hỏi:

Xin chào BS!!con e gần 3 tháng đi khám bệnh ở bv Nhi đồng 2 bs nói là bé nhà e bi trào ngược phải cho bé uống ít sữa lại,nhưng bé nhà em rất hấu ăn.Vậy bs có thể cho e lời khuyên làm thế nào có thể giúp bé giảm bú lại và lượng sữa bao nhiêu la vừa với số tháng tuổi của bé?!! Bé e sau khi nằm bệnh viện bị dị ứng vậy bs có thể cho e biết dị ứng có ảnh hưởng đến sức khỏe của bé lắm ko?bao lâu thì mới hết?!! Xin chân thành cảm ơn BS!!

Trả lời:

Chào chị


Trào ngược dạ dày thực quản rất thường gặp ở trẻ, một phần do cấu trúc hệ tiêu hóa của trẻ, một phần do tâm lý cha mẹ sợ con đói nên cho bé ăn/bú liên tục. Giảm lượng sữa ở đây không phải là bớt khẩu phần ăn của trẻ, mà là cho trẻ bú theo nhu cầu, đủ lượng sữa/thức ăn theo nhu cầu trẻ, khoảng cách giữa 2 cữ bú không quá gần nhau. Bình thường, lượng sữa ở dạ dày bé khoảng 3 đến 4 giờ mới được tiêu hóa hết, chị nên cho bé bú khi trẻ có dấu hiệu đói (khóc, đòi bú...), sau khi cho bú nên bế bé ở tư thế đầu cao 15 - 30 phút, khi trẻ nằm cũng phải kê đầu cao (kê từ vai trở lên) kết hợp với các thuốc chống trào ngược mà bác sĩ đã kê đơn cho chị.


Còn về vấn đề dị ứng, nếu đã biết tác nhân dị ứng, chị nên hạn chế cho bé tiếp xúc với những tác nhân đó. Tùy mức độ dị ứng nặng hay nhẹ mà mức độ ảnh hưởng sẽ khác nhau. Những trường hợp dị ứng nhẹ, chỉ biểu hiện ngoài da thường không ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe của bé.


Thân.

Trả lời bởi: BS. Hồ Huyền - Khoa Hồi sức

[Trở về]

Các tin khác

Nhiễm trùng da 16/08/2014

Chàm da 06/08/2014

Chàm sữa 25/03/2014