Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chàm sữa

Ngày đăng:  25/03/2014

 
Lượt xem: 33874

Câu hỏi:

Chào bác sĩ. Con em bây giờ được 3 tháng 10 ngày tuổi. Lúc đầu Bé bị những vết đỏ đỏ ở lưng, tròn to như vết hắc lào,mọc thành từng đám, trên những vết ấy là những mụn nước nhỏ li ti. Sau một thời gian vùng da đó bên trong thì da màu sáng, da bị mốc móc, bên ngoài thì hơi tấy đó. Vẫn tròn to, ko chảy nước nhưng Trên lưng của bé bị loang lổ như kiểu bị lang ben. Nhà em ra hiệu thuốc hỏi, dược sĩ bán cho thuốc Cadirovib Acyclovirb5%, em bôi 3 ngày nhưng ko đỡ lại bị nặng thêm. Em ko dám dùng nữa. Xin bác sĩ cho em hỏi bé nhà em bị bệnh gì vậy? Gần 20 ngày mà bé vẫn chưa khỏi, em lo quá. Em cảm ơn bác sĩ nhiều. Mong sớm nhận được hồi âm của bác sĩ. Nguyễn Yến

Trả lời:

Chào chị,


Những triệu chứng chị mô tả rất giống biểu hiện của chàm sữa. Chàm sữa là một bệnh về da rất hay gặp ở trẻ nhỏ và thường không ảnh hưởng nguy hiểm gì đến bé nếu trẻ không bị bội nhiễm (nhiễm trùng) kèm theo. Chị cần giữ bé thoáng, mặc quần áo mềm mại, tắm bé bằng nước ấm, chú ý tránh những tác nhân dị ứng (nếu có).


Sau khi bôi thuốc tự mua, con chị có biểu hiện nặng hơn, nhưng chị không mô tả rõ nặng hơn thế nào? Ví dụ như bé có biểu hiện nóng đỏ, chảy dịch, mủ ở những vết sang thương ngoài da, trẻ sốt hoặc quấy khóc...? Đó là những biểu hiện của bội nhiễm, chị nên mang bé vào bệnh viện để bác sĩ đánh giá và xử lý kịp thời tình trạng nhiễm trùng nếu có.

Trả lời bởi: BS.Hồ Huyền - Khoa Hồi sức

[Trở về]

Các tin khác

Nhiễm trùng da 16/08/2014

Chàm da 06/08/2014