Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chuyến công tác Khảo sát đánh giá thực trạng và xác định nhu cầu chuyển giao gói kỹ thuật về ngoại nhi cho Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên

Ngày đăng:  13/05/2013

 
Lượt xem: 7752

 

Với mục tiêu khảo sát, đánh giá thực trạng, xác định nhu cầu và khả năng tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật về Ngoại Nhi, đồng thời tư vấn, hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết để tiếp nhận kỹ thuật chuyển giao về Ngoại nhi, trong thời gian từ 8-9/5/2013 đoàn BS Ngoại Nhi Bệnh viện Nhi Đồng 2 do TS. BS Trương Quang Định làm trưởng đoàn và các BS Phạm Ngọc Thạch (Niệu), BS Võ Quốc Bảo (Hồi Sức), BS Nguyễn Thị Thanh Phương (Phẫu Thuật-Gây mê) đã đến và làm việc tại bệnh viện Sản Nhi Phú Yên.

 

Trong thời gian công tác, đoàn đã gặp gỡ Ban giám đốc Bệnh viện và  tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự, khả năng tiếp nhận và khả năng thực hiện kỹ thuật của bệnh viện Sản nhi Phú Yên cũng như tư vấn trang thiết bị, nhân sự cần thiết để tiếp nhận và triển khai thực hiện các kỹ thuật ngay tại đơn vị. Cuối cùng, đoàn đã thống nhất về kỹ thuật, phương thức chuyển giao và thời gian chuyển giao kỹ thuật sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

Đặc biệt, đoàn BS Ngoại Nhi Bệnh Viện Nhi Đồng 2 đã cứu sống một 1 ca sơ sinh với nhiều dị tật bẩm sinh như không có hậu môn, tim bẩm sinh và hội chứng Down nhẹ. Trong tình thế khẩn cấp để cứu sống trẻ, Đoàn BS đã tiến hành phẫu thuật rất thành công trong việc mở hậu môn tạm cho trẻ với điều kiện khó khăn về cơ sơ vật chất, trang thiết bị chuyên dụng cho phòng mổ sơ sinh.

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác