Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tổ chức thành công Hội nghị Nhi khoa mở rộng lần thứ XX - Bệnh viện Nhi Đồng 2, năm 2011. Chuyên đề “Bệnh truyền nhiễm ở trẻ em”

Ngày đăng:  15/12/2011

 
Lượt xem: 8218

Sáng ngày 15/12/2011, Hội nghị Nhi khoa mở rộng lần thứ XX của Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã diễn ra với chuyên đề “Bệnh truyền nhiễm ở trẻ em”.

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Nhiễm Nhi của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cùng hơn 150 Bác sĩ đến từ các bệnh viện và trung tâm y tế của các tỉnh, thành phố trong toàn quốc. Dưới sự chủ trì của Chủ tọa đoàn gồm: TS. BS. Hà Mạnh Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2; TS.BS. Nguyễn Thanh Hùng - Phó Giám Đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1; PGS.TS. Đông Thị Hoài Tâm - Bộ môn Nhiễm Đại học Y Dược TPHCM và BS. Trần Thị Thúy – Phó khoa Nhiễm Bệnh viện Nhi Đồng 2, hội nghị đã nghe trình bày và thảo luận về 8 đề tài:

1.    Đặc điểm lâm sàng, dịch tễ bệnh Tay chân miệng tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 năm 2011

2.    Viêm não do EV71 tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 năm 2011

3.    Nhận xét về kết quả lọc máu liên tục bệnh nhân Tay chân miệng nặng tại khoa Hồi sức – Bệnh viện Nhi Đồng 2

4.    Kết quả điều trị sốc Sốt xuất huyết Dengue bằng dung dịch Hydroxyethyl Starch 200/06 6% tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 năm 2010

5.    Đặc điểm lâm sàng và giá trị các dấu hiệu cảnh báo tiên đoán sốc ở trẻ em mắc Sốt xuất huyết Dengue theo bảng phân loại mới của WHO 2009

6.    So sánh áp lực bàng quang và áp lực ổ bụng trong chẩn đoán tăng áp lực ổ bụng trên bệnh nhi sốc Sốt xuất huyết Dengue

7.    Lâm sàng, cận lâm sàng và điều trị bệnh nhi Sốt xuất huyết Dengue nặng có suy đa cơ quan

8.    Hội chứng nguy kịch hô hấp cấp trong sốc Sốt xuất huyết Dengue kéo dài

Đây là các đề tài nghiên cứu khoa học có ý nghĩa và giá trị cao tập trung vào các chủ đề “thời sự nóng bỏng” như bệnh Tay chân miệng, Sốt xuất huyết. Các Đại biểu đã tham gia thảo luận sôi nổi, chất vấn các báo cáo viên và tích cực đóng góp ý kiến.Thông qua Hội nghị, các Bác sĩ đã có dịp chia sẻ và trao đổi thêm những kinh nghiệm quý báu về xử trí các bệnh nhiễm thường gặp.

Hội nghị đã kết thúc tốt đẹp và mang lại nhiều kiến thức cập nhật cũng như kinh nghiệm điều trị các bệnh lý Nhiễm Nhi cho các bác sĩ trên toàn quốc có thể ứng dụng trong công tác khám chữa bệnh tại đơn vị của mình.

            Sáng ngày mai 16/12/2011, Bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ tiếp tục tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật Điều dưỡng mở rộng lần thứ VI.

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác