Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hợp tác phẫu thuật ngoại thần kinh với bệnh viện Necker (pháp)

Ngày đăng:  02/12/2011

 
Lượt xem: 7511

Đoàn bác sĩ phẫu thuật chuyên về bệnh lý ngoại thần kinh của bệnh viện Necker (Pháp) đã đến làm việc tại BV Nhi Đồng từ 14/11 đến 28/11. Đoàn do giáo sư bác sĩ Michel Zerah dẫn đầu đã khám và hội chẩn cho 40 trường hợp và quyết định phẫu thuật cho 14 trường hợp. Đây là những trường hợp bệnh lý ngoại thần kinh khó và phức tạp, trong đó có những ca dị dạng rất hiếm gặp.

Trong thời gian làm việc tổng cộng đòn đã phẫu thuật cho 2 trường hợp dị tật sọ mặt, 5 trường hợp thoát vị màng não tủy, 3 trường hợp u não, 2 trường hợp u tủy. Đặc biệt có ứng dụng nội soi phá sàn phẫu thuật cho 2 trường hợp. Kết quả các ca mổ đều đạt kết quả khả quan và mang lại nhiều kinh nghiệm điều trị mới cho các bác sĩ  của bệnh viện.

Đây là những trường hợp bệnh lý ngoại thần kinh khó và phức tạp, trong đó có những ca dị dạng rất hiếm gặp. Trong thời gian làm việc tổng cộng đòn đã phẫu thuật cho 2 trường hợp dị tật sọ mặt, 5 trường hợp thoát vị màng não tủy, 3 trường hợp u não, 2 trường hợp u tủy. Đặc biệt có ứng dụng nội soi phá sàn phẫu thuật cho 2 trường hợp. Kết quả các ca mổ đều đạt kết quả khả quan và mang lại nhiều kinh nghiệm điều trị mới cho các bác sĩ  của bệnh viện.

Một vài hình ảnh của Đoàn

 

Đăng bởi: BS Trương Anh Mậu, khoa ngoại

[Trở về]

Các tin khác