Bấm vào hình để xem kích thước thật

Phẫu thuật chỉnh hình di chứng do phỏng cho trẻ em miễn phí

Ngày đăng:  23/03/2010

 
Lượt xem: 9875

Sáng qua 22/3/2010, Bệnh viện Nhi Đồng 2  đã phối hợp với Tổ chức Children Action (Hành động vì trẻ em) khám cho 27 trường hợp bệnh nhi bị di chứng do phỏng từ các Tỉnh phía Nam.
 

Trong đợt này, BV Nhi đồng 2 sẽ phối hợp với các BS của Tổ chức Children Action phẫu thuật miễn phí cho 14 bệnh nhi bị các di chứng nặng do phỏng.

    Đoàn của Tổ chức Children Action, gồm BS Anne Le Touze, BS Jean Claud Castede và bà Christine Baze Delecroix, sẽ phối hợp cùng các BS Ngoại chỉnh hình của BV Nhi đồng 2: BS Lê Văn Tùng - Trưởng Khoa Phỏng - Chỉnh hình, BS Nguyễn Thị Minh Tâm, BS Nguyễn Quốc Hải, BS Trương Anh Mậu, BS Quang Anh phẫu thuật trong hai ngày 23 và 24/3/2010.    

   Tất cả những trường hợp  được chỉ định mổ đều là những ca nặng, bị di chứng co rút ở mặt, cổ, ngực, bàn tay, bàn chân… cần có thời gian điều trị lâu dài và phải mổ vi phẫu ghép da có nối mạch máu. Trong đó, trường hợp nặng nhất là bệnh nhi bị dính phần cằm với ngực. Mỗi trường hợp  phẫu thuật có thể kéo dài từ 90 đến 120 phút. Việc phẫu thuật các di chứng phỏng này sẽ giúp bệnh nhi cải thiện được 80% về mặt thẩm mỹ và phục hồi những chức năng của cơ quan được phẫu thuật.

   Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến phỏng ở trẻ em là do lửa, dầu ăn, nước sôi bắn vào người.

   Hàng năm, Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận trên 200 trường hợp bệnh nhi nhập viện do phỏng.

Đăng bởi: BS.CK2.Trịnh Hữu Tùng

[Trở về]

Các tin khác