Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lễ khánh thành dự án triển khai WIFI miễn phí tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Ngày đăng:  23/05/2011

 
Lượt xem: 8714

      Sáng nay (24-5-2011), Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 và Đại diện các nhà tài trợ gồm công ty TNHH Intel Products Việt Nam, công ty TNHH Cisco System Việt Nam và Công ty Cổ Phần Hạ Tầng Viễn Thông CMC cùng khánh thành dự án triển khai truy cập Wifi cho các Tòa nhà 12-13-14 gồm 9 Khoa của Bệnh viện Nhi Đồng 2, đặt tại số 14 Lý Tự Trọng, Quận 1, TPHCM.

       Dự án triển khai Wifi miễn phí cho bệnh viện xuất phát từ nhu cầu rất lớn của người nhà khi có con em phải vào viện và phải dành nhiều thời gian chăm sóc con em khi nằm viện nhưng vẫn có thể truy cập internet để làm việc, giải trí, tìm hiểu thông tin bệnh tình của con em trên trang web bệnh viện và các trang tin y học khác, v.v…cũng như hỗ trợ các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên bệnh viện dễ dàng truy cập vào internet để phục vụ công việc hiệu quả hơn trong công tác khám chữa bệnh.

 

 

       Các công ty nói trên đã cùng nhau bắt tay một số hoạt động cộng đồng được phát động từ Nhóm Nhân viên Tài năng của Intel vào năm 2009.  Việc các công ty đưa các hoạt động xã hội vào việc phát triển kỹ năng cho nhân viên để nâng cao ý thức về trách nhiệm với  cộng đồng và môi trường sống xung quanh là một sự đầu tư có định hướng không chỉ của các tổ chức, các doanh nghiệp mà của từng cá nhân trong xã hội. 

 

 

        Theo ông Rick Howarth – Tổng Giám đốc Intel Products Việt Nam “Tôi hoan nghênh ý tưởng của nhóm dự án đã mời nhiều doanh nghiệp cùng tham gia tài trợ dự án. Khi trách nhiệm xã hội được nhiều người quan tâm và chung tay cộng đồng sẽ được hưởng lợi nhiều hơn”.

 

Ông Lee Chiang Toh, Tổng Giám đốc Điều hành Cisco System Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự khi được là một trong các doanh nghiệp tham gia vào dự án hợp tác đầy ý nghĩa này. Dự án cũng không nằm ngoài định hướng phát triển kinh doanh của Cisco System Việt Nam nhằm tối đa hóa các ứng dụng hiện đại, giải pháp công nghệ đáp ứng các nhu cầu thiết thực của cuộc sống hàng ngày.”

 

        Dự án hợp tác lắp đặt Wifi miễn phí tại bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng cho thấy hướng phát triển mới trong việc ứng dụng kết nối Internet không dây tại các bệnh viện Việt Nam. Trên thế giới, việc triển khai lắp đặt Internet không dây tại các bệnh viện là điều kiện cần thiết giúp liên thông liên lạc giữa các nhân viên, bác sỹ trong bệnh viện, cũng như duy trì kết nối liên tục giữa bệnh nhân và người nhà của họ với công việc và cộng đồng bên ngoài.

 

        Tổng chí phí của dự án tương đương 311.000.000 VNĐ (ba trăm mười một triệu đồng).  Trong đó công ty Cisco tài trợ toàn bộ thiết bị cho dự án (gồm thiết bị kết nối chuyển mạch, thiết bị điểm truy cập không dây) trị giá 95 triệu đồng; công ty CMC tài trợ gói dịch vụ Intenet băng thông rộng trong 4 năm, trị giá tài trợ là 96 triệu đồng; Intel tài trợ 120 triệu đồng bao gồm chi phí vật tư, thi công, lắp đặt toàn hệ thống wifi cho toàn bệnh viện.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, TS.BS Hà Mạnh Tuấn-Giám Đốc Bệnh viện đã nhiệt liệt hoan nghênh dự án và cám ơn sự tài trợ của ba công ty. Bệnh viện cam kết sẽ duy trì, bảo quản và sử dụng có hiệu quả cao nhất hệ thống này.

 

 

         Sau gần 3 tháng triển khai ngày hôm nay đã hoàn tất toàn bộ hệ thống và ở bất kỳ vị trí nào trong khối nhà B12-B13-B14 đều có thể truy cập thông tin internet miễn phí với các phương tiện không dây cho thân nhân bệnh nhân và cả nhân viên y tế. Hệ thống này sẽ mở ra nhiều tiện ích cho mọi người và bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ được xem như là ngôi nhà thứ hai, nơi làm việc cho mọi người. 

TS.BS Hà Mạnh Tuấn tặng hoa cho đại diện công ty TNHH Intel Products VN, công ty TNHH Cisco System Việt Nam và công ty Cổ Phần Hạ Tầng Viễn Thông CMC 

Đại diện các bên cùng mở bảng khánh thành dự án Wifi Miễn phí

BSCKI Hồ Lữ Việt-TP. Chỉ Đạo Tuyến cùng nhóm Nhân Viên Tài Năng của Intel

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ đạo tuyến

[Trở về]

Các tin khác