Bấm vào hình để xem kích thước thật

Phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho bệnh nhân nghèo với tổ chức Children Action

Ngày đăng:  27/03/2011

 
Lượt xem: 7841

Các bác sĩ tạo hình Eric Bey thuộc bệnh viện Percy -Paris (Pháp) và Damien de Cardenal thuộc bệnh viện Policlinique des Longues Allees St Jean Depraye của tổ chức Children Action đã đến làm việc tại bệnh viện Nhi Đồng 2 từ 19-23/03 theo sự hợp tác thường niên với bệnh viện. Trong 4 ngày  làm việc cực kì khẩn trương, đoàn bác sĩ đã khám cho 30 trường hợp và phẫu thuật miễn phí cho 11 trường hợp.

      Tất cả những trường hợp  được chỉ định mổ đều là những ca nặng, bị di chứng co rút ở mặt, cổ, ngực, bàn tay, bàn chân… cần có thời gian điều trị lâu dài và phải mổ vi phẫu ghép da có nối mạch máu. Trong đó, trường hợp nặng nhất là bệnh nhi bị dính phần cằm với ngực. Mỗi trường hợp  phẫu thuật có thể kéo dài từ 90 đến 180 phút. Việc phẫu thuật các di chứng phỏng này sẽ giúp bệnh nhi cải thiện được 80% về mặt thẩm mỹ và phục hồi những chức năng của cơ quan được phẫu thuật.


       Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến phỏng ở trẻ em là do lửa, dầu ăn, nước sôi bắn vào người.


       Hàng năm, Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận trên 200 trường hợp bệnh nhi nhập viện do phỏng. Trong đó có những ca phỏng nặng, điều trị lâu dài và rất tốn kém vì phải qua nhiều giai đoạn điều trị. Do đó, các bậc phụ hunh nên cẩn trọng không cho trẻ chơi đùa với lửa, không nên dùng cồn lỏng để nướng mực khô, cá khô và phải cẩn thận với các vật chứa nước sôi, dầu sôi, đặt xa tầm tay của trẻ.

Khám bệnh

Gây mê

Hội chẩn

Phẫu thuật

Tái khám

Vật lí trị liệu

Một số thành quả

 

Đăng bởi: Bs Trương Anh Mậu-Khoa Ngoại

[Trở về]

Các tin khác