Bấm vào hình để xem kích thước thật

Người lớn cần để mắt đến trẻ nhiều hơn để tránh tai nạn đáng tiếc

Ngày đăng:  11/02/2011

 
Lượt xem: 7240

Đôi khi vì chủ quan lơ là, sơ sẩy không để ý đến trẻ nhỏ có thể trẻ sẽ gặp phải những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Chiều ngày 9/ 2/ 2011, Bé Trần Thiên T-13 tháng tuổi ở Củ Chi bị 1 con Bò ủi gây đa chấn thương phải cấp cứu. Một buổi chiều bà Ngoại của bé đi ra đường có việc nên không biết bé T lẫm chẫm chạy theo sau lưng. Không may gần đó có 1 đàn bò thả rông trên đường đi ngang qua đã ủi vào bé và húc tung bé văng vào vệ đường. Bé được cấp cứu tại bệnh viện địa phương, sau đó chuyển đến BV Nhi đồng 2.

Tại Khoa Cấp cứu Bv Nhi đồng 2. Các bác sĩ cho biết bé bị gãy bốn xương sườn phải (3,4,5,6), trầy xước nhiều chỗ, dập phổi, suy hô hấp. Hiện tại sức khỏe bé tạm ổn và đang được chăm sóc tích cực tại Khoa Ngoại tổng hợp.

Trước đó vài ngày, tại BV Nhi đồng 2 cũng đang cấp cứu cho một em bé nuốt phải một cây đinh ốc dài 3 cm. Trong lúc chơi với anh, bé TKS (hai tuổi, Vũng Tàu) có ngậm một cây đinh ốc. Lát sau, người nhà thấy bé khóc to, miệng chảy nhiều máu, tím tái rồi ngất xỉu nên đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Kết quả chụp X-quang cho thấy giữa ngực bé có một cây đinh. Tại BV Nhi đồng 2, sau 3 giờ theo dõi, cây đinh đã di chuyển xuống bụng bé. Đến tối 9-2, bé đã đi tiêu ra cây đinh.

Trên thực tế đã có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra chỉ vì một thoáng lơ là của người lớn trông coi bé trong khi trẻ nhỏ vốn rất hiếu động và tò mò. Các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh không nên cho trẻ đứng gần các súc vật như bò, chó, mèo... vì trẻ dễ bị húc, cắn. Không chơi các vật nhọn nguy hiểm vì khi nuốt phải có thể làm trầy, thủng ruột trẻ. Vì vậy, để bảo vệ trẻ an toàn tuyệt đối, hạn chế rủi ro tai nạn đáng tiếc thì các bậc cha mẹ dù bận bịu đến mức nào cũng nên luôn để mắt đến trẻ và nên lường trước được những tai nạn có thể xảy ra cho trẻ.

 

Đăng bởi: Thanh Hà

[Trở về]

Các tin khác