Bấm vào hình để xem kích thước thật

Một trường hợp chấn thương sọ não hi hữu ở trẻ 2 tuổi

Ngày đăng:  26/10/2010

 
Lượt xem: 7440

          Ngày 22/10 vừa qua,  khoa cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng 2 tiếp nhận 1 trường hợp chấn thương sọ não khá hi hữu ở trẻ nhỏ 2 tuổi chuyển viện từ bệnh viện đa khoa Tây Ninh. Bé P.Q.A nhập cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, 2 mắt sưng, sưng da đầu vùng thái dương và đỉnh trái. Bé đã được nhanh chóng chụp CT.scan não và xác định là có máu tụ ngoài màng cứng vùng thái dương-đỉnh lượng nhiều gây chèn ép não. 

    
          Các bác sĩ trực ngoại đã nhanh chóng hội chẩn và mổ khẩn cho bé và lấy ra khoảng 60g máu tụ.  Sau mổ,  trong phòng hồi sức bé nhanh chóng hồi phục tri giác, khóc to. Theo lời người nhà thì nguyên nhân gây tai nạn cho bé khá hi hữu. Mẹ bé hái dừa bằng sào, bé đi theo chơi, chẳng may trái dừa rới trúng đầu bé. 

        BS Bùi Hải Trung, người trực tiếp phẫu thuật cho bé, cho biết bé còn quá nhỏ nên phản xạ tránh đồ vật kém, xương sọ còn mềm nên khi va đập trúng vật nặng từ độ cao thì khả năng xảy ra máu tụ sọ não rất dễ dàng. Nếu bé không được xử trí mổ kịp thời thì nguy cơ tử vong là rất lớn. 

        Qua trường hợp này cho thấy, tai nạn xảy ra ở trẻ nhỏ là vô cùng bất ngờ, không lường trước được, các bậc cha mẹ nên lưu tâm, không nên cho bé vào khu vực có thể nguy hiểm cao gây ra tai nạn cho trẻ.

Đăng bởi: Bs Trương Anh Mậu-Khoa ngoại

[Trở về]

Các tin khác