Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé 22 tháng xuất huyết não do té ngã tại nhà trẻ tư nhân

Ngày đăng:  16/10/2010

 
Lượt xem: 8593

Ngày 14/10, Khoa Ngoại Tổng Hợp – Bv NĐ 2 tiếp nhận 1 trường hợp là bé trai Ng.Trần KH, 22 tháng, ở Quận Bình Thạnh bị xuất huyết não do té ngã từ trên con ngựa gỗ đập đầu xuống đất tại một nhà trẻ tư nhân.

Theo lời kể của gia đình thì trước nhập viện 1 tuần, vào lúc 5h sáng bé có biểu hiện sốt nhẹ, ho ít, ói vài lần / 1 ngày, đi cầu phân sệt vàng nên gia đình cho bé điều trị bác sĩ tư với chẩn đoán viêm phế quản, rối loạn tiêu hóa. Ngày 13/10 bé bị co giật toàn thân, méo miệng nên gia đình hoảng sợ cho nhập viện khoa cấp cứu Bv Nhi đồng 2.

 

Kết quả chụp CT Scanner cho thấy bé bị tụ máu dưới màng cứng vùng trán Thái dương-đình bên phải-Xuất huyết liêm não. Bé được điều trị chống co giật ngay sau đó, dùng kháng sinh và theo dõi diễn biến, tiên lượng của xuất huyết não do chấn thương.

 

Anh T ( ba của bé KH nói) khi thấy bé nhập viện cấp cứu thì nơi nhà trẻ tư nhân gần nhà chăm sóc bé đã liên hệ với anh và cung cấp thông tin bé đã bị té từ trên con ngựa gỗ có độ cao 0,5m và té chúi đầu xuống đất. Nơi bé chúi đầu xuống có 1 số đồ chơi có góc cạnh.

 

Ngay khi trẻ bị té ngã, cha mẹ cần đưa ngay trẻ vào bệnh viện để các bác sĩ đánh giá và có những chỉ dẫn nhằm theo dõi trẻ tại nhà hoặc can thiệp kịp thời tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Đăng bởi: Thanh Hà

[Trở về]

Các tin khác