Bấm vào hình để xem kích thước thật

Đề phòng Đứt gân và gãy xương bàn chân do tấm ốp Pô xe máy Airblade

Ngày đăng:  12/10/2010

 
Lượt xem: 15289

        Hôm qua 11/10, Khoa ngoại Bệnh viện Nhi Đồng 2 vừa tiếp nhận 2 trường hợp vết thương vùng mu chân trái do miếng ốp pô xe Airblade cắt phải. Trường hợp thứ nhất là bé trai  N.N.T, 7 tuổi. Trường hợp thứ 2 là bé N.T.H.L, 11 tuổi. Cà 2 bé đều bị xe Airblade khi vượt lên, miếng ốp pô xe ép sát vào chân và cắt trúng.

        Trường hợp thứ 1 thì vết thương đơn giản, bé chỉ bị rách phần mềm mu chân nhưng trường hợp thứ 2 thì rất nặng nề. Bàn chân bé bị rách rất sâu làm đứt gân duỗi và gãy xương bàn 4,5. Các bác sĩ phải mổ cố định lại xương gãy, khâu nối kgân lại cho bé. Sau mổ, bé phải bất động khoảng 3 tuần để xương và gân lành lại. Miếng ốp pô xe airblade nguyên thủy chỉ là miếng ốp bằng nhựa, nhưng sau khi mua xe, nhiều người đã lắp thêm phụ kiện bằng inox bên ngoài pô để làm đẹp . Và cạnh dưới các miếng inox này rất sắc, dễ gây nên những tai nạn không đáng có cho trẻ cũng như người lớn khi xe chạy quá gần. 

       Vết thương chân do miếng ốp Pô xe máy airblade gần đây đã được báo đài nhắc nhiều nhưng tai nạn vẫn xảy ra. Do đó, người sử dụng xe máy airblade nên chú ý , thay hoặc sử dụng lại tấm ốp nguyên thủy, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc như trên. Những người chẳng may bị thương do tấm ốp này thì nên vào trung tâm y tế hoặc bệnh viện kiểm tra vì đôi khi các vết thương rất phức tạp, rách đứt nhiều gân cơ hoặc thậm chí cả xương như trường hợp đã nêu.

Vết thương mu chân đứt gân cơ

Tấm ốp xe nguyên thủy

 Tấm ốp xe Inox gây nguy hiểm

 

Đăng bởi: Bs Trương Anh Mậu-K.Ngoại TH

[Trở về]

Các tin khác