Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé 15 tháng bị hóc xương cá

Ngày đăng:  07/10/2010

 
Lượt xem: 8728

    Mảnh xương cá

 

      Ngày 3/10. Khoa Hô hấp-Bv Nhi đồng 2 vừa tiếp nhận và cấp cứu cho bé trai 15 tháng ở Đồng nai, Nai bị tình trạng khó thở kéo dài. Trước đó  bệnh nhi ăn cháo cá và bị sặc. 2 ngày sau khi bị sặc cháo bệnh nhi bắt đầu khó thở và khò khè, bệnh nhi đi bác sĩ tư 2 ngày không hết, thấy vậy gia đình cho bé tiếp tục điều trị tại địa phương với chẩn đoán bé bị viêm thanh, khí, phế quản. Sau khi điều trị khoảng 2 tuần bằng kháng sinh không khỏi, bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2.

 

       Tại khoa Hô hấp, qua soi phế quản, các bác sĩ phát hiện có dị vật là mảnh xương cá dẹp dài 0,5 cm nằm ở phía dưới thanh môn gây ra tình trạng khó thở của bé. Bé được nội soi để gắp dị vật ra. Sau khi được gắp dị vật, bé hết khó thở, giảm khò khè và được cho xuất viện.

 

      Theo Bs Trần Thị Thu Loan – TK Hô hấp cho biết. Dị vật đường thở nếu không được phát hiện kịp thời sẽ gây nhiễm trùng, áp xe đường thở, viêm phổi nặng, mưng mủ ở phổi có thể dẫn đến nhiễm trùng toàn thân và tử vong. Bởi vậy, khi thấy trẻ bị sặc thức ăn, khó thở, khò khè tái đi tái lại, uống thuốc không khỏi thì gia đình phải nghĩ ngay đến khả năng trẻ có thể bị hóc dị vật và đưa bé đi khám bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra để xác định khả năng bị hóc dị vật. Tại bệnh viện Nhi đồng 2 mỗi năm có khoảng 10 đến 15 ca hóc dị vật do sặc ở trẻ. Cha mẹ nên cẩn thận khi cho trẻ ăn cần lượt kỹ xương nhỏ để giảm thiểu tai nạn đáng tiếc.

 

 

Đăng bởi: Thanh Hà

[Trở về]

Các tin khác