Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lớp tập huấn về Hồi sức sơ sinh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương ngày 08 – 09/07/2010

Ngày đăng:  12/07/2010

 
Lượt xem: 8620

Thực hiện Đề án 1816, ngày 08/7 - 09/7/2010 vừa qua, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tổ chức lớp tập huấn về Hồi sức sơ sinh ở phòng sinh theo chương trình NRP (*)– Hoa Kỳ cho các bác sĩ, nữ hộ sinh và điều dưỡng đang làm việc tại khoa Sản và Nhi Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

Mục tiêu của lớp tập huấn lần này nhằm nâng cao kỹ năng thực hành trong công tác chăm sóc hồi sức sơ sinh và góp phần hoàn thiện các bàn hồi sức sơ sinh tại phòng sanh cũng như đơn nguyên sơ sinh tại các đơn vị tuyến tỉnh.

Nội dung tập huấn gồm 9 bài :

  1. Tổng quan và nguyên lý hồi sức
  2. Các bước ban đầu trong hồi sức
  3. Sử dụng các dụng cụ thông khí áp lực dương
  4. Ấn ngực
  5. Đặt nội khí quản
  6. Thuốc
  7. Những lưu ý đặc biệt trong hồi sức sơ sinh
  8. Hồi sức trẻ sinh non
  9. Y Đức
    Nhóm huấn luyện viên NRP bệnh viện Nhi Đồng 2 tham gia đợt tập huấn này gồm 4 bác sĩ và 1 điều dưỡng. Đó là BS Lê Nguyễn Nhật Trung (Phó khoa Sơ Sinh), BS. Nguyễn Trần Nam (Khoa Hồi sức), BS. Võ Hoàng Khoa (Khoa Cấp cứu),  BS Trần Thị Hồng Tâm (Phòng Chỉ Đạo Tuyến) và ĐD Nguyễn Chính Đính (Khoa Hồi sức). Số học viên tham dự là 20 người, gồm 6 bác sĩ, 02 điều dưỡng và 12 nữ hộ sinh khoa Sản và khoa Nhi đang công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương. Các học viên đã tích cực học tập, thực hành nghiêm túc, đồng thời đã hoàn thành tốt các bài kiểm tra lý thuyết cũng như bài thực tập kỹ năng và giải quyết các tình huống lâm sàng. Lớp tập huấn đã kết thúc thành công tốt đẹp, nhận được nhiều lời ngợi khen từ các học viên và Ban Giám Đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

 

          Một số hình ảnh của lớp tập huấn :

 

 

 

Giờ hướng dẫn lý thuyết

 

 

 

Thực hành sử dụng bóng và mask giúp thở

 

Thực hành đặt nội khí quản trên mô hình

 

Hướng dẫn đặt catheter tĩnh mạch rốn