Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi đồng 2 ghi dấu ấn với các báo cáo chất lượng tại Hội nghị VUNA-Huế 2024

Ngày đăng:  26/08/2024

 
Lượt xem: 636

Hội nghị khoa học thường niên Hội Tiết niệu – Thận học Việt Nam lần thứ XVIII, và Hội nghị khoa học Hội Tiết niệu - Thận học Thừa thiên Huế lần XVI (gọi tắt là VUNA - Huế 2024) đã được tổ chức tại TP Huế trong 3 ngày từ 22-24//8/2024. Bệnh viện Nhi đồng 2 đã cử đoàn tham gia hội nghị với những bài báo cáo khoa học có giá trị.

 

Phái đoàn tham gia hội nghị VUNA của Bệnh viện Nhi đồng 2

 

Các chủ tọa đoàn nhận giấy chứng nhận

 

Các  báo cáo viên nhận giấy chứng nhận

 

Hội nghị qui tụ hơn 1.200 đại biểu là các chuyên gia đầu ngành, bác sĩ, điều dưỡng thuộc chuyên ngành tiết niệu, thận học từ các bệnh viện trong và ngoài nước tham gia. Hội nghị khoa học VUNA là hoạt động khoa học tổ chức định kỳ hàng năm với mục đích kết nối các bác sĩ, điều dưỡng, chuyên gia y tế Việt Nam và Quốc tế. Bên cạnh 315 bài báo cáo được trình bày tại hội nghị về những tiến bộ mới trong lĩnh vực tiết niệu, thận học, các ứng dụng công nghệ mới nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị cho người bệnh thì Bệnh viện nhi đồng 2 tham gia nhiều bài báo cáo với các chủ đề rất nhiều đồng nghiệp quan tâm như đường cong học tập trong điều trị lỗ tiểu thấp thể giữa và thể sau bằng kỹ thuật Snodgrass, đánh giá chức năng thận phục hồi như thế nào sau mổ khúc nối bể thận ở trẻ em, chủ đề đặt thông thẩm phân phúc mạc qua nội soi ở những trẻ suy thận mạn giai đoạn cuối hay chủ đề rất hay về kết quả phẫu thuật ở những trường hợp thận ứ nước tái phát sau phẫu thuật tạo hình khúc nối bể thận niệu quản.

 

PGS Lê Đình Khánh chủ tịch Hội thận tiết niệu Việt Nam chụp hình chung với các chuyên gia tiết niệu nhi toàn quốc

 

Đến tham dự hội nghị lần này, đoàn công tác Bệnh viện Nhi đồng 2 do TS.BS Phạm Ngọc Thạch – Phó Giám đốc bệnh viện dẫn đầu cùng BS CK 2 Phan Tấn Đức trưởng khoa Thận Niệu, Ths BS Lê Nguyễn Yên phó khoa cùng các bác sĩ, điều dưỡng của khoa Thận Niệu đã có cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiêm và tham gia báo cáo tại Hội nghị. 

 

TS Phạm Ngọc Thạch tham gia chủ tọa đoàn tại hội nghị

 

TS Phạm Ngọc Thạch báo cáo về đường cong học tập điều trị lỗ tiểu thấp

 

BS CK2 Phan Tấn Đức trình bày về phẫu thuật nội soi khúc nối BT-NQ

 

BS CK1 Phan Nguyễn Ngọc Tú trình bày về kỹ thuật nội soi xâm lấn tối thiểu trong khía cạnh thay thế thận

 

BS Dương Hoàng Mai mô tả kết quả điều trị thận nước tái phát

 

Phiên Tiết Niệu nhi đã diễn ra sôi nổi với các báo cáo viên đến từ các bệnh viện Nhi trong cả nước, đây là dịp để các bác sĩ, điều dưỡng về tiết niệu nhi của bệnh viện Nhi đồng 2 nói riêng và cả nước nói chung có cơ hội để kết nối, học tập, nghiên cứu, từ đó nâng cao năng lực chuyên môn, góp phần vào sự phát triển của nền y tế nước nhà. Hội nghị tranh luận thực sự sôi nổi, tích cực và hàm lượng khoa học rất cao vì quy tụ các chuyên gia chuyên sâu tiết niệu nhi như PGS Trần Ngọc Sơn của Saint Paul, PGS Trần Ngọc Bích, PGS Nguyễn Việt Hoa của Việt Đức, TS Lê Anh Dũng viện Nhi TW, BS CK2 Phan Ngọc Duy Cần bệnh viện Nhi đồng 1…

 

Sau hội nghị, PGS.TS Lê Đình Khánh- Chủ tịch hội Tiết niệu Thận học Việt Nam cũng đã gửi lời cám ơn đến Bệnh viện Nhi đồng 2 cho những đóng góp tích cực làm nên thành công của hội nghị. Chủ tịch hội cũng giao nhiệm vụ cho bệnh viện Nhi đồng 2 xây dựng chương trình cho phần tiết niệu nhi cho hội nghị VUNA năm tới và phụ trách hoàn toàn phần phẫu thuật thị phạm, trình diễn dị tật tiết niệu bẩm sinh cho hội nghị năm sau.

 

TS Phạm Ngọc Thạch PGĐ bệnh viện Nhi đồng 2 trao đổi cùng PGS Lê Đình Khánh chủ tịch VUNA cho chương trình năm kế tiếp

 

Tác giả: BS.CK1 Phan Nguyễn Ngọc Tú - Phòng Kế hoạch tổng hợp

 

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác