Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi đồng 2 tiên phong phối hợp các cơ quan bảo vệ và chăm sóc trẻ em bị bạo hành, xâm hại tình dục và các hành vi khác

Ngày đăng:  31/07/2024

 
Lượt xem: 822

Đây là nội dung nằm trong chương trình ký kết hợp tác giữa bệnh viện Nhi đồng 2 với Chi hội Luật sư Bảo vệ quyền trẻ em Thành phố - thuộc Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM, Công an phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, về bảo vệ chăm sóc trẻ em bị bạo hành, xâm hại tình dục và các hành vi khác.

Sự kiện vừa diễn ra tại Bệnh viện Nhi đồng 2 vào sáng nay (ngày 31/7). Đại diện các đơn vị đến dự lễ ký kết gồm có: Bà Mai Thị Ngọc Mai – Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM; Luật sự Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội Luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM và các cộng sự; Đồng chí Nguyễn Trung Việt – Phó Trưởng Công an phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. Về phía Bệnh viện Nhi đồng 2 gồm có sự góp mặt của: TS.BS Phạm Ngọc Thạch – Phó Giám đốc bệnh viện; BS.CK2 Đặng Xuân Vinh – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp; Bà Nguyễn Thị Thúy – Phó Trưởng phòng Công tác xã hội; BS.CK2 Nguyễn Thanh Sang – Trưởng khoa Tâm lý – Vật lý trị liệu cùng lãnh đạo và đại diện các khoa/phòng.

 

TS.BS Phạm Ngọc Thạch – Phó Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 2 đã có những nhận định về ý nghĩa của việc ký kết hợp tác lần này

 

Đầu chương trình, TS.BS Phạm Ngọc Thạch – Phó Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 2 nhấn mạnh: “Bệnh viện hiện không chỉ thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho những trường hợp trẻ yếu thế mà còn luôn phối hợp các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các em. Đối tượng thụ hưởng là các em nên hy vọng việc ký kết sẽ giúp bệnh viện và các bên phối hợp chặt chẽ hơn nữa, hỗ trợ hết mình cho những mầm non!”.

 

 

Bà Mai Thị Ngọc Mai – Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM và Luật sự Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội Luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM lần lượt chia sẻ tại sự kiện

 

Tiếp lời lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng 2, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội Luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết: “Về phía hội, phía bệnh viện cũng như công an địa phương đã luôn gắn kết, sát sao trong việc tiếp cận các vụ án, các trường hợp trẻ em cần được bảo vệ.”.

 

Trung tá Nguyễn Trung Việt – Phó Trưởng Công an phường Bến Nghé đại diện đơn vị có những chia sẻ tại sự kiện

 

Theo Trung tá Nguyễn Trung Việt – Phó Trưởng Công an phường Bến Nghé: “Bệnh viện Nhi đồng 2 là đơn vị thường xuyên tiếp nhận những trường hợp trẻ bị xâm hại. Đáng nói có nhiều trường hợp còn ở các quận, huyện, thậm chí là các tỉnh/thành lân cận. Do hai bên đã có liên kết về quản lý an ninh trật tự nên ngay khi có thông tin liên quan, công an phường luôn có mặt, kịp thời vào cuộc.”.

 

 

 

 

Trước sự chứng kiến của đại diện các bên liên quan và nhiều thân nhân bệnh nhi tại bệnh viện, nội dung ký kết đã được hoàn tất. Qua đây tiếp tục mở ra kế hoạch hợp tác giữa bệnh viện với các cơ quan trong thời gian tới, góp phần nâng cao sự phối hợp trong công tác bảo vệ trẻ yếu thế. Cụ thể là những trường hợp trẻ bị bạo hành, xâm hại tình dục và các hành vi gây nguy hiểm cho trẻ. Bởi trẻ em luôn cần được quan tâm và bảo vệ!

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác