Bấm vào hình để xem kích thước thật

Làm công tác xã hội tốt bệnh nhân mới nhớ tới bệnh viện

Ngày đăng:  25/03/2017

 
Lượt xem: 10107

Đó là điều mong muốn của Ths Bác sĩ Nguyễn Thanh Hải Phó phòng Công tác xã hội BV Nhi Đồng 2, TP.HCM chia sẻ tại lễ kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam (25/3).

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định chọn ngày 25/3 hằng năm là Ngày công tác xã hội Việt Nam ghi nhận vai trò của nghề công tác xã hội. Ngày công tác xã hội Việt Nam còn là sự tôn vinh vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình và cộng đồng xã hội.


Ở một số bệnh viện lớn như Chợ Rẫy, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2… thì công tác xã hội cũng được triển khai. Tuy nhiên, công tác xã hội cũng mới chỉ xuất phát từ tình hình thực tế trong các bệnh viện. Hình thức hoạt động cũng chưa được thống nhất vì đây là hoạt động mới mẻ, các bệnh viện vừa tự học tự làm.Trên thế giới, nghề công tác xã hội đã được công nhận từ rất lâu. Ở Việt Nam, nghề công tác xã hội mới chỉ được biết đến khoảng 10 năm trở lại đây.

 

Dù vậy, nhưng nhiều năm qua, BV Nh Đồng 2 ngoài hoạt động khám chữa bệnh cũng đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho bệnh nhân nghèo từ tài chính, viện phí, bữa ăn… Nhờ hoạt động này, đã cứu sống được nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo bác sĩ Hải, thời gian qua, Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2 đã cố gắng kết nối với các mạnh thường quân, tổ chức, các nhân để giúp đỡ bệnh nhân nghèo cả vật chất và tinh thần từ tiền viện phí, bữa ăn, quà… cho bệnh nhân nghèo giá trị nhiều tỷ đồng.

Hỗ trợ cho bệnh nhân trong công tác khám và điều trị, hướng dẫn cho thân nhân bệnh nhân về thủ tục khám chữa bệnh, chế độ bảo hiểm hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân.

      Nguồn http://vietnamnet.vn/vn/ban-doc/lam-cong-tac-xa-hoi-tot-benh-nhan-moi-nho-toi-benh-vien-362988.html

Đăng bởi: CN.Nguyễn Thị Lan Phương

[Trở về]

Các tin khác