Bấm vào hình để xem kích thước thật

Dĩa cơm trên tường – tấm lòng của người thầy thuốc

Ngày đăng:  23/03/2017

 
Lượt xem: 18527

Chuyện kể rằng, tại một cái quán nhỏ ở thành phố Venice xinh đẹp, một người đàn ông gọi cho mình một ly cà phê và một ly cà phê trên tường. Người phục vụ mang cho ông ta một ly cà phê thơm phức và dán một tờ giấy nhỏ lên tường - nơi đã có mấy tờ giấy khác được dán lên. Người đàn ông uống ly cà phê của mình, tính tiền hai ly và đi ra.

Một lát sau, một cặp tình nhân nắm tay nhau đi vô, họ kêu hai ly và một ly trên tường. Giống như lần trước, cô phục vụ lại mang một tờ giấy nhỏ dán lên bức tường. Cặp tình nhân vui vẻ bước xuống chiếc ca nô đang chờ sẵn sau khi thanh toán tiền của ba ly cà phê.

Sau đó, những người có nhu cầu uống cà phê nhưng không có tiền vẫn có thể vào quán, lấy một tờ giấy trên tường, yêu cầu quán phục vụ cho mình mà không phải trả tiền.

 

Câu chuyện lãng mạn, y như cái thành phố Venice đã gợi cho bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển (Bệnh viện Tâm thần TPHCM) một ý tưởng đem “ly cà phê trên tường” bên tận trời Tây về Sài Gòn – thành phố ông đang sống. Khi đề xuất với nhóm bạn là bác sĩ của nhiều bệnh viện, ý tưởng này được ủng hộ nhiệt tình. Nhưng để câu chuyện trở nên thực tế với người nghèo, các bác sĩ đã biến tấu thành “dĩa cơm trên tường”…

 

Tại bệnh viện Nhi Đồng 2

Phiếu cơm miễn phí của chương trình “Dĩa cơm trên tường” được giao cho phòng công tác xã hội để phân phối đến những bệnh nhân và thân nhân thật sự có nhu cầu. Bệnh nhân và thân nhân người bệnh cầm phiếu này đến căn tin chọn và ăn như một khách hàng bình thường nhưng không trả tiền mà trả bằng phiếu. Những tờ phiếu ăn photo giản dị in dòng chữ đen trắng "Dĩa cơm trên tường" đã trở thành món quà vô giá cho những người bệnh và thân nhân nuôi bệnh, giúp họ vững bước vượt qua nỗi đau…

 

 

 

 

Đăng bởi: Nguyễn Thị Thu Hân

[Trở về]

Các tin khác