Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lễ ký kết MOU giữa Bệnh viện Nhi đồng 2 với Trung tâm khoa học sức khỏe, Đại học Texas (Hoa Kỳ)

Ngày đăng:  18/06/2024

 
Lượt xem: 476

Hôm nay (ngày 18/6), TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 cùng GS.TS.BS Chatchawin Assanasen - Giám đốc Y khoa Trung tâm khoa học sức khỏe, Đại học Texas (UT Health), Hoa Kỳ, đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị trong lĩnh vực Ung bướu Huyết học – Ghép tế bào gốc.

 

Đại diện bệnh viện, TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng gửi lời cảm ơn đến đại diện Trung tâm đã không ngừng nỗ lực, song hành cùng bệnh viện Nhi đồng 2 trong sứ mệnh chăm sóc bệnh nhi ung thư. Với lần trở lại này GS.TS.BS Chatchawin Assanasen và các thành viên của đoàn chuyên gia bày tỏ thiện ý chia sẻ, hỗ trợ chuyên môn liên quan, hy vọng giúp ích vào quá trình điều trị cho các bé.

 

 

TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc bệnh viện và GS.TS.BS Chatchawin Assanasen - Giám đốc Y khoa Trung tâm khoa học sức khỏe, Đại học Texas (UT Health) đã có những chia sẻ liên quan...

 

Theo đó, nội dung ký kết tập trung vào việc nâng cao chuyên môn cho các y bác sĩ; cập nhật các phương pháp điều trị tiên tiến theo xu hướng mới nhất, bởi phác đồ điều trị bệnh ung thư luôn không ngừng thay đổi; đồng thời hỗ trợ bác sĩ bệnh viện thực hiện các hoạt động hợp tác nghiên cứu.

 

 

 

...và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị

 

Thực tế, những năm gần đây lượng bệnh nhi ung thư đang có chiều hướng tăng. Bên cạnh nhóm bệnh nhi ung thư tạng đặc còn các trường hợp bị ung thư thể máu. Do nhiều nguyên nhân khác nhau, hầu hết trẻ đến bệnh viện trong giai đoạn bệnh khởi phát lâu, ít nhiều ảnh hưởng đến quá trình điều trị. Từ sự hợp tác với các trung tâm lớn sẽ giúp các bác sĩ sớm nắm bắt và chia sẻ những kinh nghiệm chuyên môn.

 

 

Buổi lễ ký kết có sự tham dự của lãnh đạo phòng Chỉ đạo tuyến, phòng Kế hoạch tổng hợp và khoa Ung bướu huyết học. Sau phiên làm việc, đoàn chuyên gia đã đến thăm Đơn vị Ghép tế bào gốc của Bệnh viện Nhi đồng 2. Đây là phương pháp mang đến hy vọng cứu chữa cho các bệnh nhi mắc u nguyên bào thần kinh và bệnh viện cũng là đơn vị Nhi khoa tiên phong tại khu vực phía Nam triển khai kỹ thuật này.

 

 

Trải qua hơn 45 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Nhi đồng 2 là một trong những bệnh viện Nhi khoa chuyên sâu, đạt được nhiều thành tựu trong đó có lĩnh vực ung bướu nhi. Hiện bệnh viện đang tập trung thi công công trình Trung tâm điều trị kỹ thuật cao, là cơ sở hình thành và phát triển Trung tâm ghép tạng, ghép tế bào gốc, phẫu thuật và hồi sức cấp cứu Nhi khoa chuyên sâu cho các Tỉnh/Thành phía Nam.

 

Về nội dung ghép tế bào gốc, mời xem thêm tại:

- http://www.benhviennhi.org.vn/news/detail/7178/benh-vien-nhi-dong-2-to-chuc-le-cat-noc-toa-nha-trung-tam-dieu-tri-ky-thuat-cao.html

http://www.benhviennhi.org.vn/news/detail/6620/ghep-te-bao-goc-tao-mau-them-co-hoi-cuu-chua-benh-nhi-u-nguyen-bao-than-kinh.html

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác