Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi đồng 2 triển khai thăm khám cho hơn 300 trẻ em tại Thành phố Cần Thơ

Ngày đăng:  02/06/2024

 
Lượt xem: 499

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Kỷ niệm 46 năm thành lập Bệnh viện Nhi đồng 2 (1/6/1978-1/6/2024), sáng ngày 1/6 đoàn y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã phối hợp Viện Y dược học Dân tộc, Hội Đông y TP.HCM, Viện Tim TP.HCM và lãnh đạo TP. Cần Thơ, Bộ Chỉ huy Quân sự TP. Cần Thơ tổ chức thăm khám cho hàng trăm người dân. Trong đó, các y bác sĩ bệnh viện đã khám, cấp thuốc và trao quà cho hơn 300 trẻ em tại địa bàn xã Thới Xuân (huyện Cờ Đỏ) và xã Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh).

Hoạt động được mở đầu với chương trình hưởng ứng Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện vì thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đến dự chương trình có sự hiện diện của Đ/c Nguyễn Văn Hiếu – Bí thư Thành uỷ Thành phố Cần Thơ; Đ/c Trần Việt Trường – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ; các cấp lãnh đạo địa phương. Về phía Bệnh viện Nhi đồng 2 có sự tham dự của Đ/c Trịnh Hữu Tùng – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc bệnh viện – Trưởng đoàn công tác; lãnh đạo Viện Y Dược học Dân tộc, Hội Đông Y TP.HCM, Viện Tim TP.HCM.

 

Chứng kiến sự vượt khó của các em, Bác sĩ Trịnh Hữu Tùng – Giám đốc bệnh viện còn được nhân đôi niềm vui khi đoàn công tác bệnh viện đã góp thêm giá trị thiết thực, thông qua việc chăm sóc sức khoẻ cho những mầm xanh tương lai.

 

Theo Ông Trần Văn Lắm, Chủ tịch UBND xã Thới Xuân (huyện Cờ Đỏ) cho biết, địa phương có đông đảo bà con người dân tộc. Do còn nhiều khó khăn, người dân còn nhiều hạn chế trong việc chăm sóc sức khoẻ. Việc được TP Cần Thơ quan tâm và các y bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 2 không ngại đường xa đến thăm khám và trao quà là việc làm hết sức ý nghĩa!

 

Hân hoan khi lần đầu xã Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh) được đón tiếp đoàn y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2, đại diện Ban Giám đốc Trung tâm y tế huyện Vĩnh Thạnh - Bà Nguyễn Thị Mai Hương cho hay ngay khi biết có chương trình khám bệnh cho trẻ em, các cấp địa phương đã nhanh chóng lên phương án để chương trình triển khai thành công.

 

Vừa đưa cháu trai Danh Thanh Toàn, 7 tuổi đến khám bệnh, vừa thấy cháu vui vẻ đón nhận những món quà, ông Danh Ca (Thới Xuân, Cờ Đỏ) bày tỏ sự biết ơn đến các y bác sĩ. Vì điều kiện khó khăn nên ông không thể đưa cháu đến các cơ sở y tế kiểm tra sức khoẻ. Nhờ dịp này cháu trai đã được hỗ trợ sức khoẻ và niềm vui tinh thần. Tương tự ông Ca và bé Toàn, sự phấn khởi cũng lan toả nhanh rộng đến hầu hết bà con và nhiều trẻ em!

 

Bệnh viện Nhi đồng 2 là đơn vị chuyên khoa Nhi tuyến cuối. Bên cạnh công tác chuyên môn, bệnh viện còn nỗ lực trong các hoạt động vì cộng đồng. Đ/c Phạm Lâm Lạc Thư – Chủ tịch Công đoàn thông tin về ý nghĩa của hoạt động thăm khám. Theo đó, trẻ sẽ được các y bác sĩ kiểm tra sức khoẻ tổng quát, tầm soát các dị tật (tim bẩm sinh, gan, mật và tiết niệu) nhằm tư vấn và điều trị kịp thời!

 

Hình ảnh tại sự kiện thăm khám thiện nguyện vừa qua:

 

 

 

 


 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác