Bấm vào hình để xem kích thước thật

Công đoàn bệnh viện Nhi Đồng 2 tổ chức Hội nghị sơ kết và khen thưởng phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”

Ngày đăng:  07/03/2024

 
Lượt xem: 634

Tháng 3 là thời khắc của sự giao mùa. Chút không khí se lạnh của những ngày cuối xuân dường như đang chuyển mình để đón lấy những tia nắng ấm áp của mùa hạ sắp tới. Tháng 3 cũng là một tháng đặc biệt trong năm, tháng của sự yêu thương, tháng để chúng ta tôn vinh vẻ đẹp cũng như những đóng góp to lớn của người phụ nữ trong xã hội ngày nay, đồng thời để ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của phụ nữ trên toàn thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh cho độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội.

 

Hòa trong không khí kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03/1910 – 08/03/2024), 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, chiều ngày 04/03/2024 Công đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tổ chức buổi họp mặt Ngày Quốc tế Phụ nữ để sơ kết và khen thưởng phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” năm 2023 – 2024 và nghe Báo cáo chuyên đề về “Kỹ năng tuyên truyền, tổ chức các hoạt động nữ công tại Công đoàn cơ sở” góp phần nâng cao nhận thức cũng và kỷ năng trong công tác tổ chức các hoạt động Công đoạn tại đơn vị.

 

Tham dự Hội nghị sơ kết và khen thưởng, Thạc sĩ Phạm Lâm Lạc Thư - Chủ tịch Công đoàn bệnh viện đã gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả viên chức, lao động nữ đang làm việc tại bệnh viện. Cảm ơn những đóng góp, những hy sinh thầm lặng của đội ngũ viên chức lao động nữ, những người đã quên đi niềm vui của bản thân, dành phần lớn thời gian cho sự nghiệp bảo vệ sức khỏe bệnh nhi.

Đ/c Phạm Lâm Lạc Thư – Chủ tịch Công đoàn bệnh viện và Cô Nguyễn Thị Thu Thảo – Nguyên Phó Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động Thành phố

 

Trong dịp này, Công đoàn bệnh viện đã khen thưởng 90 cá nhân có thành tích nổi bật trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2023 - 2024.

 

 

Các cá nhân có thành tích nổi bật trong phong trào thi đua
“Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”

 

Chị Lê Ngọc Ánh – Điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức sơ sinh xúc động chia sẻ: Khoa Hồi sức sơ sinh đa số là các bé bệnh nặng, cần phải được chăm sóc đặc biệt. Có những đêm trực, mà nước mắt chị lặng lẽ rơi trước những nỗi đau quá lớn mà các bé phải chịu đựng cũng có những lúc vỡ òa vì hạnh phúc khi chứng kiến các bé phục hồi một cách ngoạn mục. Công việc tuy áp lực nhưng với tình yêu nghề, chị luôn cố gắng để vượt qua khó khăn, chủ động sắp xếp thời gian hợp lý để vừa đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao vừa làm tròn trách nhiệm của người con, chức trách của người vợ, người mẹ trong gia đình. Được khen thưởng chị thật sự bất ngờ và xem đây như là động lực để bản thân tiếp tục phấn đấu hoàn thiện mình hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”.

 

ĐDT Lê Ngọc Ánh – Khoa Hồi sức sơ sinh đang chăm sóc bệnh nhi

 

Sau phần khen thưởng, viên chức và người lao động bệnh viện đã được nghe Báo cáo chuyên đề về “Kỹ năng tuyên truyền và tổ chức các hoạt động nữ công tại Công đoàn cơ sở”. Báo cáo chuyên đề được tuyền tải qua giọng nói ngọt ngào của cô Nguyễn Thị Thu Thảo – Nguyên Phó Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động Thành phố. Buổi báo cáo chuyên đề vô cùng cuốn hút như được cô thổi hồn mình vào từng nội dung, vào từng câu chữ... Thông qua bài báo cáo chuyên đề đã giúp cho viên chức, người lao động bệnh viện Nhi Đồng 2 có thêm nhiều kiến thức hữu ích, những kỹ năng cần thiết trong việc tuyên truyền và tổ chức các hoạt động nữ công tại các tổ công đoàn.

Nguyễn Thị Thu Thảo – Nguyên Phó Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động Thành phố báo cáo chuyên đề

 

Sau phần báo cáo, không khí tại hội trường càng trở nên sôi nổi và hào hứng với phần trả lời câu hỏi trắc nghiệm về Chính sách đối với lao động nữ cùng nhiều phần quà hấp dẫn.

 

Trao quà cho các bạn trả lời đúng câu hỏi về Chính sách lao động đối với lao động nữ

 

Kết thúc buổi sơ kết và khen thưởng phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” là những nụ cười, những ánh mắt hạnh phúc của toàn thể viên chức lao động, đặc biệt là viên chức lao động nữ vì những hy sinh thầm lặng, những đóng góp của các chị cho xã hội, cho sự nghiệp chăm sóc sức người dân luôn được xã hội tôn vinh và trân trọng

“Tự hào Phụ nữ Việt Nam
Chuyên tâm việc Nước,việc nhà đảm đang
Xứng danh với tám chữ vàng
Bác Hồ khen tặng vẻ vang rạng ngời

“Anh hùng bất khuất” bao đời
“Đảm đang” “trung hậu” đó lời Bác trao
Thật là hạnh phúc tự hào
Việt Nam ta có biết bao Anh hùng

Những người Phụ Nữ kiên trung
Mưa bom lửa đạn bão bùng xong pha
Hy sinh vì Đất nước nhà

Mỗi người đều một bông hoa dâng đời!”

(Bài thơ Tự hào Phụ nữ Việt Nam của nhà thơ Mai Ngọc Thoan)

 

Người viết bài: Ngô Duy Thanh

Ủy viên BCH Công đoàn - Bệnh viện Nhi Đồng 2

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác