Bấm vào hình để xem kích thước thật

Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế thăm và tái thẩm định “Thực hành tốt thử thuốc trên lâm sàng (GCP)” tại Bệnh viện Nhi đồng 2

Ngày đăng:  04/05/2024

 
Lượt xem: 475

Sáng ngày 4/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 trân trọng đón tiếp Đoàn thẩm định GCP do TS.BS Nguyễn Ngô Quang – Quyền Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và đào tạo, Bộ y tế làm trưởng đoàn cùng phối hợp Sở Y tế TP.HCM đến làm việc về tái thẩm định GCP và tổ chức lớp tập huấn thực hành lâm sàng tốt trong Thử nghiệm lâm sàng và đạo đức trong nghiên cứu y sinh học.

Về phía Đoàn thẩm định còn có các vị chuyên gia từ Cục Khoa học Công nghệ và đào tạo, Bộ y tế: TS. Võ Thị Nhị Hà; TS. Nguyễn Viết Hải, ThS. Lê Hiếu. Về phía Sở Y tế TP.HCM có sự tham gia của BSCK2 Bùi Nguyễn Thành Long - Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, và BS.CK2 Chiêm Hoàng Phong.

 

Đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp Đoàn có sự hiện diện của TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng – Giám đốc bệnh viện, BS.CK2 Lê Thị Minh Hồng – Phó Giám đốc bệnh viện, BS.CK2 Võ Quốc Bảo – Phó Giám đốc bệnh viện cùng lãnh đạo các khoa, phòng trong bệnh viện.

 

Theo đó, Đoàn chuyên gia đã ghi nhận các báo cáo, hệ thống chất lượng, cơ sở hạ tầng của các khu đón tiếp, tư vấn, khu lâm sàng, khoa Dược, phòng xét nghiệm. Đoàn cũng đã làm việc với Hội đồng đạo đức, đơn vị thử nghiệm lâm sàng.

 

Kết luận phần thẩm định, TS.BS Nguyễn Ngô Quang nhận định Bệnh viện Nhi đồng 2 đã rất tâm huyết, nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khoẻ trẻ em và đặc biệt là nghiên cứu khoa học. Bệnh viện đạt tái thẩm định GCP về các thử nghiệm lâm sàng vắc-xin, sinh phẩm, và thuốc.

 

Đón nhận kết quả đã đạt được, TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng – Giám đốc bệnh viện đã gửi lời tri ân đến Đoàn chuyên gia. Trong thời gian tới bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy các thế mạnh của mình để thực hiện tốt nhất các định hướng phát triển.

 

Hình ảnh về sự kiện hôm nay:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác