Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Chuyên khoa Nhi đầu tiên tại khu vực phía Nam có triển khai phòng khám Y học cổ truyển

Ngày đăng:  01/04/2024

 
Lượt xem: 1188

Sau thời gian chuẩn bị, phòng khám được đưa vào hoạt động từ ngày 15/12/2023. Đến nay, Bệnh viện Nhi đồng 2 là cơ sở đầu tiên và duy nhất trong các bệnh viện chuyên khoa Nhi ở TP.HCM khám, chữa bệnh cho trẻ bằng Y học cổ truyền, song song với Y học hiện đại.

 

Theo quan điểm lý luận âm dương khí huyết của Y học cổ truyền, tạng phủ của trẻ còn non nớt, hình khí chưa đầy đủ nhưng sinh khí thì mạnh mẽ, tăng trưởng phát triển nhanh chóng. Việc kết hợp giữa những tiến bộ của Y học hiện đại và kế thừa, phát huy những giá trị thực tiễn của Y học cổ truyền sẽ góp phần thúc đẩy chăm sóc toàn diện sức khỏe trẻ em, giúp cân bằng lại các chức năng của cơ thể.

 

►Cùng với các phương pháp điều trị thuốc, điều trị tâm lý, vật lý trị liệu tại bệnh viện, phòng khám Y học cổ truyền Bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị cho bé bằng phương pháp không dùng thuốc như châm cứu và cứu ấm bằng ngải cứu:

 

  • Làm giảm sự khó chịu do các loại bệnh và tình trạng đau khác nhau như đau đầu, bao gồm đau đầu do căng thẳng và đau nửa đầu, đau cổ vai gáy, đau lưng, đau bụng kinh, đau bụng kéo dài đã loại trừ các bệnh lý bụng ngoại khoa cấp.
  • Đối với các bệnh của thần kinh sọ như liệt VII ngoại biên, châm cứu điều trị có hiệu quả tốt, rút ngắn thời gian hồi phục. Ngoài ra, châm cứu hỗ trợ phục hồi vận động và cảm giác đối với các di chứng yếu, liệt.
  • Điều trị Tic, giảm lo âu và cải thiện giấc ngủ ở những trẻ rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ.
  • Đối với một số bệnh lý hô hấp, châm cứu cải thiện tình trạng viêm mũi dị ứng, viêm xoang.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về tiêu hóa như buồn nôn, trào ngược dạ dày – thực quản, khó tiêu chức năng, các rối loạn đại, tiểu tiện và hội chứng ruột kích thích.

 

Để được tư vấn và khám bệnh bằng Y học cổ truyền cho trẻ, phụ huynh vui lòng đăng ký tại Bệnh viện Nhi Đồng 2:

  • Phòng khám Y học cổ truyền – Phòng 324 khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi đồng 2.
  • Địa chỉ: Số 33 Đường Nguyễn Du, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.
  • Thời gian hoạt động: Thứ 2 đến Thứ 6

+Sáng: Từ 07:00 - 11:00

+Chiều: 13:00 – 16:00

  • Điện thoại: (028).3829.5723

►►Với đội ngũ nhân viên y tế chuyên môn cao, đầy đủ trang thiết bị, phòng khám hân hạnh đồng hành cùng Quý phụ huynh trong hành trình chăm sóc sức khỏe trẻ em!

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác