Bấm vào hình để xem kích thước thật

BV Nhi Đồng 2 phối hợp với Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM truyền thông chia sẻ kiến thức chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ Quận Tân Phú

Ngày đăng:  20/04/2023

 
Lượt xem: 1365

Nằm trong kế hoạch phối hợp triển khai chương trình hỗ trợ trẻ em suy dinh dưỡng và nguy cơ suy dinh dưỡng trong thành phố, sáng nay (ngày 20/4), bệnh viện Nhi Đồng 2 và Hội bảo vệ quyền trẻ em thành phố đã tổ chức buổi chia sẻ về kiến thức dinh dưỡng tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Cùng tham gia có BS.CK1 Nguyễn Mạnh Hưng, kỹ sư Trần Thị Hoài Phương, khoa Dinh dưỡng tiết chế bệnh viện Nhi đồng 2; CN Nguyễn Thị Thúy và bộ phận truyền thông phòng Công tác xã hội. Về phía Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM có sự tham dự của ông Phạm Đình Nghinh, Phó Chủ tịch Hội và đại diện nhà tài trợ cùng 115 phụ huynh có con em thuộc diện suy dinh dưỡng và nguy cơ suy dinh dưỡng ở địa phương tham dự.

 

 

Ông Phạm Đình Nghinh, Phó Chủ tịch hội bảo vệ quyền trẻ em thành phố chia sẻ tại buổi tuyên truyền

 

 

Kỹ sư Trần Thị Hoài Phương, khoa Dinh dưỡng tiết chế của bệnh viện trình bày về các nhóm thực phẩm và cách sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả

 

Theo BS.CK1 Nguyễn Mạnh Hưng, việc phát hiện sớm trẻ suy dinh dưỡng có ý nghĩa quan trọng, bởi có thể can thiệp kịp thời để không ảnh hưởng đến thể trạng, chiều cao của trẻ sau này. Ngoài ra, kỹ sư Hoài Phương của khoa đã chia sẻ các nhóm thực phẩm cần thiết cho trẻ cũng như cách sử dụng phù hợp đến các phụ huynh tại buổi sinh hoạt này.

 

 

Các phụ huynh đã có thêm nhiều kiến thức sau chương trình để chăm sóc cho con em mình được tốt hơn

 

Đây là chuỗi hoạt động xã hội đầy thiết thực, qua đó bệnh viện mong lan tỏa các thông tin dinh dưỡng một cách hiệu quả, giúp phụ huynh thuận tiện trong chăm sóc con trẻ. Nối tiếp hoạt động truyền thông hôm nay, chương trình sẽ tiếp nối thăm khám, tư vấn dinh dưỡng cho trẻ tại các địa bàn Tân Phú và Thủ Đức. Hai địa phương này là những nơi có lượng lớn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hầu hết bố mẹ là người nhập cư hoặc đang làm việc tại các khu công nghiệp, còn hạn chế trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho con trẻ.

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác