Bấm vào hình để xem kích thước thật

Can thiệp các rối loạn tâm lý – hành vi ở trẻ cần sự chung tay của nhiều chuyên gia

Ngày đăng:  18/04/2023

 
Lượt xem: 1634

Với 400 đại biểu quan tâm tham dự là những người làm công tác chuyên môn trong lĩnh vực chăm sóc Nhi khoa trên khắp cả nước, hội thảo “Sàng lọc và can thiệp sớm các rối loạn tâm lý – hành vi ở trẻ em”, diễn ra tại bệnh viện Nhi Đồng 2 sáng nay (ngày 18/4), đã mang đến những thông tin hữu ích.

Mở đầu phần khai mạc, TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc bệnh viện cho rằng với sự phát triển của xã hội, nhân viên y tế và chuyên gia Nhi khoa cần chung tay để hỗ trợ trẻ yếu thế được phát triển và có sự hòa nhập tốt với xã hội, có cuộc sống ý nghĩa:

 

Việc sàng lọc và can thiệp sớm trẻ có vấn đề đặc biệt là một phần không thể thiếu trong quá trình theo dõi sự phát triển và trưởng thành của trẻ em. Từ sự sàng lọc này, các bác sĩ nhi khoa, các giáo viên hay gia đình sẽ phát hiện được sớm các bất thường về tâm lý, về hành vi hoặc về những giới hạn kỹ năng trong quá trình phát triển của trẻ. Qua đó có thể giúp trẻ được can thiệp sớm từ thời kỳ nhũ nhi để hạn chế những khiếm khuyết và giúp trẻ có thể hòa nhập cuộc sống một cách tốt nhất.”, trích lời phát biểu của bác sĩ Giám đốc.

 

 

 

TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc bệnh viện đã có đôi lời phát biểu, khai mạc hội thảo

 

Cùng sự đồng hành của tổ chức Project VietNam, từ năm 2009 đến nay bệnh viện đã triển khai nhiều chương trình chăm sóc cho trẻ sơ sinh như: Giúp trẻ sơ sinh thở (HBB), Hồi sức sơ sinh phòng sanh (NRP), Ổn định trẻ sơ sinh sau hồi sức (STABLE); và các chương trình chăm sóc trẻ em như: Sơ cứu trẻ ở trường học, chương trình Bright Future… đã gặt hái được nhiều thành công. Đại diện tổ chức chia sẻ tại hội thảo này, bác sĩ Quỳnh Kiều cho biết bản thân sau khi tốt nghiệp ngành Y tại Việt Nam, đã có cơ hội tiếp cận nền y học hiện đại của thế giới. Cô đã trau dồi và cùng những cộng sự tâm huyết giúp trẻ em yếu thế của nước nhà được nâng đỡ và phát triển.

 

Hội thảo sẽ diễn ra trong hai ngày 18/4 và 19/4/2023, với ba phiên gồm các nội dung liên quan đến thần kinh, tâm lý, được trình bày bởi các Giáo sư tại các Viện,Trường Hoa Kỳ. Bên cạnh bài chia sẻ, chương trình còn có phần thực hành đánh giá chuyên khoa trên ca lâm sàng, kết hợp các công cụ chẩn đoán như các Test hay bảng câu hỏi.

 

Qua đó, hội thảo đã cập nhật nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình theo dõi sự phát triển tâm thần – vận động của trẻ em. Tạo tiền đề kết nối chặt chẽ giữa các bác sĩ nhi khoa và các chuyên viên tâm lý, phục hồi chức năng, vật lý trị liệu và các giáo viên tại các trường chuyên biệt, hướng đến hoạt động tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho các “búp măng non” dễ tổn thương được hoà nhập với cuộc sống, giải toả âu lo, tạo sự an tâm cho gia đình, giảm bớt gánh nặng cho xã hội.

 

Một số hình ảnh tại sự kiện:

 

 

 

 

GS. Robert Nickel mở đầu phiên làm việc với đề tài “Tổng quan phát hiện trẻ nhũ nhi và trẻ nhỏ có nhu cầu đặc biệt

 

 

 

Hai PGS. Quynh Kieu PGS. Larry Desch lần lượt trình bày về “Vai trò của bác sĩ nhi khoa và chuyên gia trong phát hiện và hỗ trợ sớm cho trẻ có nhu cầu đặc biệt

 

 

PGS. Kerri Novell nối tiếp với nội dung “Vai trò của chuyên viên tâm lý và giáo dục đặc biệt trong phát hiện và hỗ trợ sớm trẻ có nhu cầu đặc biệt”

 

 

Trước khi kết thúc phiên sáng, PGS. Linda Schmidt đã chia sẻ về “Xác định các yếu tố góp phần rối loạn hành vi ở trẻ tiền học đường”

 

 

 

Chương trình nhận được nhiều câu hỏi của đại biểu gửi đến các chuyên gia sau mỗi phần chia sẻ

 

 

Hội thảo đánh dấu chặng đường hơn mười năm gắn kết của tổ chức Project VietNam với bệnh viện Nhi Đồng 2. Kể từ năm 2009 đến nay, hai bên đã triển khai nhiều chương trình mang tính học thuật, góp phần chia sẻ kinh nghiệm để chăm sóc sức khoẻ nhi khoa tốt nhất!

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác