Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chủ động phòng tránh Covid-19

Ngày đăng:  15/04/2023

 
Lượt xem: 1147

Trước các thông tin về tình hình Covid-19 có thể bùng phát trở lại, BS.CK2 Phạm Thái Sơn, Phó Trưởng khoa Covid-19 bệnh viện Nhi đồng 2 đã có những chia sẻ.

 

♦Theo Bộ Y tế, dù ghi nhận đã xuất hiện biến thể phụ XBB.1.5 và số ca mắc mới đang có xu hướng tăng nhưng đa số diễn biến nhẹ và không có trường hợp nguy kịch. Hiện tại Việt Nam vẫn đang kiểm soát được tình hình dịch Covid-19 nhưng cần cảnh giác để có những biện pháp đáp ứng kịp thời.

 

♦Các cơ sở y tế đã có kịch bản cũng như nhiều kinh nghiệm trong việc ứng phó với dịch bệnh. Bên cạnh đó, các tài liệu Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh Covid-19 ở người lớn và trẻ em đã được Bộ Y tế ban hành và tiếp tục cập nhật, bổ sung.

 

♦Ngành y tế và các ban ngành liên quan luôn tích cực truyền thông để cộng đồng nắm rõ những phương pháp bảo vệ, phòng tránh bệnh.

 

►Để chủ động phòng tránh mắc bệnh Covid-19, Bác sĩ Sơn khuyến khích người dân thực hiện các biện pháp sau:

 

♦Tiêm ngừa vắc-xin phòng Covid-19 đầy đủ, đặc biệt là đối tượng người già, người có bệnh nền, người dư cân béo phì, phụ nữ mang thai và trẻ em trong độ tuổi phù hợp.

 

♦Khi có các triệu chứng nghi ngờ như sốt cao, biểu hiện bất thường ở đường hô hấp (ho, sổ mũi, khó thở) kèm có hoặc không có yếu tố nguy cơ tiếp xúc, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được khám và xác định khả năng mắc Covid-19.

 

♦Người mắc Covid-19 nên khai báo với y tế địa phương và có ý thức bảo vệ cho những người xung quanh (đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc và đến nơi đông người).

 

►Theo khuyến cáo từ Bộ Y tế vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh, người dân tiếp tục tuân thủ 2K-V (khẩu trang, khử khuẩn) và vắc-xin!

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác