Bấm vào hình để xem kích thước thật

Ngày sức khoẻ tâm thần thế giới 10/10:"Đặt sức khoẻ tâm thần và hạnh phúc cho tất cả mọi người trở thành ưu tiên trên toàn câu"

Ngày đăng:  10/10/2022

 
Lượt xem: 1158

Cập nhật trang thông tin điện tử của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM – HCDC, trước đại dịch COVID-19 năm 2019, ước tính cứ 8 người trên toàn cầu thì có 1 người đang sống chung với chứng rối loạn tâm thần. Đại dịch COVID-19 đã tạo ra một cuộc khủng hoảng toàn cầu đối với sức khỏe tâm thần, thúc đẩy những căng thẳng ngắn hay dài hạn và làm suy yếu sức khỏe tinh thần của hàng triệu người.

Thực tế, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần đã bị gián đoạn nghiêm trọng bởi đại dịch. Bên cạnh đó, các vấn đề xã hội như tình trạng bất bình đẳng, kinh tế, xung đột, bạo lực, sự gia tăng rối loạn lo âu và trầm cảm, đã ảnh hưởng đến chất lượng hạnh phúc của con người. Trong đó, trẻ em có thể là đối tượng sẽ chịu nhiều tác động từ thực trạng trên!

 


Nhằm cải thiện đời sống tinh thần của con người, Tổ chức Y tế thế giới đã lấy chủ đề cho Ngày Sức khỏe tâm thần thế giới năm 2022 là “Làm cho sức khỏe tâm thần và hạnh phúc mọi người trở thành ưu tiên toàn cầu”. Qua thông điệp này, chúng ta nên tăng cường chăm sóc sức khỏe tâm thần bằng cách: giữ thái độ sống tích cực; dành thời gian cho sở thích cá nhân, gia đình, bạn bè; tập thể dục, chế độ ăn uống lành mạnh, giấc ngủ hợp lý;….

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác