Bấm vào hình để xem kích thước thật

BV Nhi Đồng 2: Bàn giao nhà tình nghĩa, tình thương kết hợp khám sức khỏe, tặng quà cho 300 trẻ tại Bến Tre

Ngày đăng:  28/07/2022

 
Lượt xem: 1970

Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, những năm qua Đảng ủy, Ban Giám Đốc và viên chức, người lao động Bệnh viện Nhi Đồng 2 luôn quan tâm công tác chăm lo cho các gia đình chính sách (thương binh, liệt sĩ) và công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc như: hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà nội trú cho các bé ở vùng cao, khám sức khỏe, cấp thuốc, phát quà miễn phí...

 

 

Sáng ngày 26/07, Đoàn lãnh đạo bệnh viện Nhi Đồng 2 phối hợp cùng Viện Y dược học Dân tộc TP.HCM cùng sự hỗ trợ của địa phương đã khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà miễn phí cho 300 trẻ em và bàn giao hai ngôi nhà nhà tình nghĩa và nhà tình thương tại Huyện Chợ Lách, Tỉnh Bến Tre.

 

 

Đoàn bệnh viện Nhi Đồng 2 trong chuyến công tác gồm có:

  • TTƯT.BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng – Giám Đốc bệnh viện;
  • BS.CK2 Lê Thị Minh Hồng – Phó Giám đốc bệnh viện;
  • ThS Phạm Lâm Lạc Thư – Phó Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện, Trưởng phòng Điều dưỡng;

 

Đoàn Viện Y dược học Dân tộc TP.HCM gồm có:

  • BS.CK2 Nguyễn Thanh Tuyên – Phó Viện Trưởng;
  • Ông Nguyễn Văn Hinh – Phó Bí thư Đảng ủy;
  • Bà Phạm Thị Dung – Ban chấp hành Công Đoàn;

Cùng các lãnh đạo của khoa/phòng, các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của bệnh viện Nhi Đồng 2 và Viện Y dược học Dân tộc TP.HCM

 

Về phía địa phương có:

  • Ông Nguyễn Minh Đức – Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách;
  • Ông Nguyễn Văn Song – Phó Giám Đốc TTYT huyện Chợ Lách;
  • Ông Phạm Văn Hòn – Bí thư Đảng ủy xã Hưng Khánh Trung B;
  • Bà Lê Thị Kim Chi – Bí thư Đảng ủy xã Phú Sơn;

 

Trước khi bàn giao nhà, vào ngày 19/07 vừa qua, bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tổ chức nghiệm thu các công trình này, gồm một căn nhà tình nghĩa tại xã Hưng Khánh Trung B và một căn nhà tình thương tại xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

 

Kinh phí triển khai xây dựng được Công đoàn bệnh viện Nhi Đồng 2 vận động toàn thể viên chức, người lao động đóng góp 01 ngày lương. Đây là kết quả thực hiện chương trình công tác xã hội trong năm 2022 của bệnh viện.

 

 

Ông Nguyễn Minh Đức – Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách gởi Thư Cảm Ơn cho lãnh đạo BV Nhi Đồng 2 và Viện Y dược học Dân tộc TP.HCM.

 

 

Đại diện BV Nhi Đồng 2 chụp hình lưu niệm tại sự kiện bàn giao cùng Viện Y Dược học Dân tộc TP.HCM và chính quyền địa phương.

 

 

Lãnh đạo bệnh viện trên trên đường dẫn vào các ngôi nhà tình nghĩa, tình thương.

 

 

Giám đốc bệnh viện cùng đại diện địa phương tháo biển bàn giao nhà.

 

 

 

Phía bệnh viện còn chuẩn bị thêm những phần quà là những vật dụng trong gia đình và quà bánh.

 

 

TTƯT, BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng – Giám Đốc BV phát biểu tại lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho chị Lê Thị Nầy, sinh năm 1968, là con của liệt sĩ.

 

 

 

Gia đình bà Lê Thị Nầy và ông Lê Nhật Duy tiếp đoàn lãnh đạo của bệnh viện. Những mái ấm khang trang mới được dựng xây chứa đựng cảm tình từ bệnh viện Nhi Đồng 2. Nét hân hoan của những chủ nhân ngôi nhà mới khiến đoàn không khỏi xúc động, chia vui.

 

Nhân dịp này, bệnh viện Nhi Đồng 2 đã phối hợp cùng địa phương để khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Viện Y dược học Dân tộc đã trao quà và tập cho các học sinh nghèo, hiếu học.

 

 

 

 

 

 

 

 

Niềm hạnh phúc được hiện diện rõ trên mỗi gương mặt các cháu khi được khám bệnh, nhận quà từ chương trình.

 

 

 

 

 

 

 

Lãnh đạo cùng nhân viên chuẩn bị quà trong chuyến công tác này.

 

Trên đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc về vật chất, tinh thần cho các đối tượng khó khăn, chính sách. Đồng thời, cũng là nguồn động viên, khích lệ về vật chất và tinh thần, giúp các gia đình cải thiện chỗ ở, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Đăng bởi: Thúy Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác