Bấm vào hình để xem kích thước thật

BV Nhi Đồng 2: Tiêm phòng COVID-19 cho trẻ em Nhật Bản tại TP.HCM

Ngày đăng:  15/06/2022

 
Lượt xem: 2576

Sáng nay (ngày 15/06), 126 em học sinh quốc tịch Nhật Bản đang sinh sống trên địa bàn TP.HCM, đã được tiêm phòng COVID-19 tại khoa Sức khỏe trẻ em của bệnh viện.

 

Phần lớn các em là học sinh của trường Nhật Bản (The Japanese School in HCMC), trường bổ túc cho con em người Nhật Bản (HCM Japanese Supplementary School). Ngoài ra còn có số ít em học sinh Nhật Bản rải rác tại các trường công lập và quốc tế ở TP.HCM.

 

Đại diện phụ trách chương trình này của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản cho hay: “Nằm trong chiến dịch tiêm phòng COVID-19 cho trẻ em, TP.HCM đã hỗ trợ cho trẻ quốc tịch nước ngoài, như Nhật Bản. Vì đối tượng dao động trong khoảng 12 tuổi, thành phố đã giới thiệu bệnh viện Nhi Đồng 2. Ở đây đáp ứng đủ mọi tiện nghi, cơ sở vật chất và chuyên môn tốt.”.

 

Trong đợt này có 108 em dưới 12 tuổi còn lại là 18 em trên 12 tuổi, được phụ huynh đồng ý và đăng ký tiêm phòng. Đây là mũi tiêm đầu tiên và vắc-xin được sử dụng hôm nay là Pfizer. 

 

Trước khi vào tiêm, trẻ được kiểm tra thông tin, sàng lọc, thăm khám kỹ lưỡng. Tại khoa Sức khỏe trẻ em còn trang bị phòng chờ để trẻ nán lại 30 phút sau tiêm. Thấy con vui khỏe, nhiều phụ huynh đã bày tỏ sự hài lòng vào chất lượng và thái độ phục vụ.

 

Các hình ảnh tiêm phòng cho trẻ em Nhật Bản sáng nay:

 

 

BS.CK2 Phạm Lê Thanh Bình, Trưởng khoa Sức khỏe trẻ em và các nhân viên của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản trao đổi, rà soát các công tác chuẩn bị đón tiếp trẻ đến tiêm

 

 

Trẻ được Bác sĩ kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm....

 

 

...trẻ được tiến hành tiêm

 

 

Trẻ được Bác sĩ kiểm tra sức khỏe sau tiêm 30 phút 

 

 

Phụ huynh an tâm khi trẻ đã hoàn tất tiêm phòng 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác