Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lương y phải như từ mẫu

Ngày đăng:  19/05/2022

 
Lượt xem: 1432

Đó là lời nhấn mạnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thư gửi Hội nghị cán bộ y tế toàn quốc vào tháng 6, năm 1953. Tương tự, các y bác sĩ tại các khoa khác ở bệnh viện Nhi Đồng 2, các y bác sĩ khoa Sơ sinh nơi con đang điều trị đã luôn cố gắng làm tròn di huấn!

Mỗi ngày trong không gian đặc biệt này, lại tiếp nhận thêm khoảng 5-10 bạn sơ sinh mới. Vậy là gần một trăm đứa tụi con lại có thêm bạn mới, đủ mọi thành phần từ sanh non đến các vấn đề khác. Dù chưa thể ở cạnh gia đình mình, nhưng hãy yên tâm bởi chúng con luôn được các bố mẹ thứ hai ở đây nâng niu như ruột thịt.

 

Tụi con dễ thương và vô cùng ngoan ngoãn. Mỗi ngày các bác sĩ sẽ đến thăm khám ân cần cho tụi con, rồi truyền đạt kỹ lưỡng công việc với các cô chú điều dưỡng. Tụi con không những được ăn đủ tám cử mà còn được thay tã, được tắm sạch bởi những bàn tay dịu dàng của các cô chú. Có cô kia còn bảo con dễ thương như con của cô vậy, con cũng muốn ra ngoài để gặp bạn ấy lắm. Bạn kế bên con lúc nãy vừa khóc, thế là trong tích tắc được một chú điều dưỡng sà vào vỗ. Sẵn chú lại ngó qua và chỉnh đốn lại chúng con. Thương làm sao!

 

Chắc hẳn Bác Hồ sẽ yên tâm lắm. Bởi lời của Người luôn được các bác sĩ và cô chú điều dưỡng trân trọng, giữ gìn. Mọi người đã cố gắng chữa trị và kiêm luôn vai trò của bố mẹ lúc này. Con tin, với tình thương ấy thì sớm thôi con sẽ được trở về trong vòng tay của gia đình!

 

Thay mặt các lương y đang bận bịu và tụi bạn của con, xin chúc mừng ngày sinh nhật lần thứ 132 của Bác Hồ Chí Minh ạ!

 

Kìa, bố mẹ thấy không, tụi con mới tém hết bình sữa này nữa rồi. Thôi con no lắm mà chiếc khăn cũng ấm nữa, mặc mưa gió bên ngoài và những câu chuyện của thế giới người lớn, tụi con đi ngủ tiếp đây!

 

 

Đăng bởi: Thúy Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác