Bấm vào hình để xem kích thước thật

Dinh dưỡng cho trẻ mắc Covid-19

Ngày đăng:  17/08/2021

 
Lượt xem: 1891

Ngoài điều trị bằng thuốc, trẻ mắc Covid-19 cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp để nâng cao sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng, tăng hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị. Người mắc Covid-19 cần uống nhiều nước, tốt nhất nên uống nhiều lần trong ngày để giữ ẩm cho cổ họng. Tăng cường dùng thêm thuốc nâng cao sức đề kháng, vitamin.

ThS-BS Mai Quang Huỳnh Mai, Phó trưởng Khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 2, cho biết khi trẻ nhập viện điều trị sẽ được các bác sĩ thăm khám để xác định trẻ có bị bệnh nền hay không, cân nặng bao nhiêu, ở độ tuổi nào từ đó có khẩu phần ăn phù hợp.

 

Trẻ điều trị Covid-19 sẽ có chế độ ăn tương thích tùy theo lứa tuổi, nếu trẻ đang ăn dặm sẽ là những thức ăn mềm như cháo, sữa, nui... Trẻ lớn hơn, ở lứa tuổi tiểu học thì sẽ dùng thức ăn gần giống như của người lớn. Quan trọng là phải bảo đảm đủ năng lượng cho trẻ, chú trọng các loại vitamin và khoáng chất. Bệnh nhi mắc Covid-19 chủ yếu điều trị theo triệu chứng. Chỉ những trường hợp có tổn thương đặc hiệu cần phải can thiệp, lúc này ngoài phần điều trị thì trẻ sẽ có chế độ dinh dưỡng đặc biệt riêng.

 

Nhân viên Khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 2 chuẩn bị suất ăn cho bệnh nhân

 

Trẻ nhiễm siêu vi thông thường nói chung, mắc Covid-19 nói riêng, cũng đều phải cung cấp đủ chất dinh dưỡng nhằm giúp trẻ chống chọi với bệnh tật. Hiện tại thời tiết đang nóng nực nên cần bảo đảm cung cấp cho trẻ đủ nước (uống nước đã đun sôi để nguội, nước cam, nước chanh). Trong khẩu phần ăn cần tăng cường rau xanh, trái cây (bơ, chuối, các loại rau lá xanh...)

 

Hiện đa số trẻ đang điều trị tại đơn vị điều trị Covid-19 ở Bệnh viện Nhi Đồng 2 đều có sức khỏe ổn định. Sau khi xuất viện, nếu trẻ không có tổn thương gì do Covid- 19 (sẽ được BS tư vấn riêng) thì coi như là một trường hợp bệnh nhiễm siêu vi, vì Covid-19 cũng là siêu vi. Do đó, chế độ dinh dưỡng sau khi trẻ xuất viện không có gì đặc biệt mà chỉ cần ăn uống bình thường đầy đủ chất với các thực phẩm dễ tiêu hóa như: cơm, cháo, thịt gà, yaourt, ngũ cốc...

 

ThS.BS Mai Quang Huỳnh Mai - Phó trưởng khoa Dinh Dưỡng BV Nhi Đồng 2

Đăng bởi: Thúy Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác