Bấm vào hình để xem kích thước thật

Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM đến thăm Bệnh viện Nhi đồng 2

Ngày đăng:  15/08/2021

 
Lượt xem: 2471

Sáng 13/8/2021, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM đã đến thăm Bệnh viện Nhi đồng 2.

 

 

 

 

 

 

 

 

Tham gia cùng đoàn có các đồng chí:

- Đ/c Văn Thị Bạch Tuyết, Thành ủy viên, Phó trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM (Trưởng đoàn)

- Đ/c Nguyễn Thiện Nhân, ĐBQH, Thành ủy viên, Nguyên ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM

- Đ/c Nguyễn Trần Phượng Trân, ĐBQH, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM

- Đ/c Nguyễn Thanh Sang, ĐBQH, Phó Viện trưởng Viện Kiểm soát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

- Đ/c Vũ Mạnh Hải, Ủy viên thường trực, Trưởng Ban Dân tộc Tôn giáo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM
- Cùng Đại diện Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Thành phố và các cơ quan Báo đài.

 

 

Tại buổi làm việc, ThS.BS. Huỳnh Minh Thu – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp đã báo cáo nhanh tình hình hoạt động của bệnh viện đặc biệt là công tác phòng chống dịch & hoạt động của Đơn vị Điều trị Covid.

 

ThS.BS. Huỳnh Minh Thu – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp đã báo cáo nhanh tình hình hoạt động của bệnh viện đặc biệt là công tác phòng chống dịch & hoạt động của Đơn vị Điều trị Covid, BV.NĐ2.

 

 

Thành lập từ ngày 17/6/2021 với số giường bệnh ban đầu là 60 giường thì nay, Đơn vị Điều trị Covid Bệnh viện Nhi đồng 2 đã nâng lên thành 200 giường, thuộc tầng 4, tiếp nhận điều trị cho khoảng 750 bệnh nhi mắc Covid trung bình, nặng và có bệnh lý nền. Bệnh viện đã điều trị thành công và cho xuất viện 387 bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện cũng phụ trách Bệnh viện dã chiến thu dung Điều trị Covid-19 số 11; Quản lý khu cách ly tập trung Ký túc xá trường Đại học Quốc gia; Hỗ trợ Bệnh viện Dã chiến số 1; Tham gia các đội lấy mẫu xét nghiệm truy vết, tiêm vaccine cộng đồng…Tuy nhiều nhiệm vụ nhưng bệnh viện vẫn đảm bảo duy trì tốt công tác khám và điều trị cho bệnh nhi không mắc Covid ở khu vực riêng của bệnh viện luôn được an toàn và chất lượng.

 

Bệnh viện luôn được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, lãnh đạo Sở Y tế, ban ngành đoàn thể, sự hỗ trợ của các Mạnh thường quân. Bên cạnh đó, Bệnh viện vẫn gặp nhiều khó khăn về nhân sự, kinh phí phòng chống dịch, cơ chế mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, hóa chất trong mùa dịch, thủ tục bảo hiểm Y tế đối với các trường hợp được BHYT chi trả, thu nhập của nhân viên Y tế…

 

Đ/c Văn Thị Bạch Tuyết - Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM đã ghi nhận sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên Y tế Bệnh viện Nhi đồng 2 trong thời gian qua, Đoàn sẽ phối hợp, kiến nghị cùng các Ban ngành để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của bệnh viện, cũng là vướng mắc chung của các bệnh viện. Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM, đ/c Tuyết cũng gửi lời cảm ơn và lời chúc sức khỏe đến tập thể nhân viên bệnh viện Nhi đồng 2, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, tích cực chăm sóc bệnh nhân, tiếp tục cùng thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh góp phần chiến thắng đại dịch.

 

 

Cũng tại buổi làm việc, đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM đã trao tặng cho Bệnh viện Nhi đồng 2 số tiền 75.000.000 đồng và 120 phần quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Đơn vị Điều trị Covid.

 

 

 

 


Thay mặt tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện, TTƯT. BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc bệnh viện cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố đối với Bệnh viện Nhi đồng 2 và gửi lời chúc sức khỏe đến các vị lãnh đạo và nhân dân cùng nhau vượt qua đại dịch.

 

 

 

 

NVYT chuyển quà của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM đến các BN đang điều trị tại Đơn vị Điều trị Covid-19

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác