Bấm vào hình để xem kích thước thật

Đơn vị Điều trị COVID-19

Ngày đăng:  19/06/2021

 
Lượt xem: 2482

Trước tình hình số lượng ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh tại Tp.HCM, Sở Y tế đã chỉ đạo nhiều bệnh viện trong thành phố chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ thành đơn vị điều trị COVID-19, theo phương châm 4 tại chỗ.  Ngay khi nhận được sự chỉ đạo từ Sở Y tế Tp.HCM, BGĐ bệnh viện Nhi Đồng 2 đã khẩn trương tiến hành thành lập “Đơn vị điều trị COVID-19 trẻ em”.

Vị trí được chọn là khu vực nằm tại nơi khá tách biệt với phần còn lại của BV, trước đây là khoa Nhiễm và khoa Hô hấp 1, được rào chắn giống như một bệnh viện thu nhỏ, riêng biệt với cổng vào riêng, lối đi riêng, cơ sở vật chất riêng và nhân sự riêng. Ngoài ra, tại đây còn có khu khu ăn, ở và sinh hoạt, nghỉ ngơi cho nhân viên sau giờ làm việc.

Đơn vị điều trị với quy mô 60 giường, chuyên tiếp nhận và điều trị các trường hợp F0 COVID-19 ở trẻ em, bao gồm cả các trường hợp có diễn biến nặng cần can thiệp hồi sức chuyên sâu.

 

Nhân sự làm việc chia thành ba ê kíp gồm đủ các thành phần như bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý,… Mỗi ê kíp sẽ làm việc tại đây trong suốt 1 tuần. Sau tuần làm việc, nhân viên sẽ ở lại một tuần tại khu cách ly riêng và làm xét nghiệm COVID-19, nếu âm tính sẽ thực hiện tiếp cách ly tại nhà đến khi đủ thời gian sẽ trở vào làm việc tại đơn vị điều trị này.

 

Đơn vị điều trị COVID-19 trẻ em được tổ chức hoạt động hoàn toàn riêng biệt về nhân viên, vật chất và cả không gian. Tất cả tương tác của Đơn vị điều trị với BGĐ và khoa/phòng khác đều thực hiện trực tuyến, giúp đảm bảo không lây nhiễm cho bệnh nhân và nhân viên ngoài Đơn vị điều trị, vừa duy trì hoạt động khám chữa bệnh an toàn cho các khoa, phòng khác trong bệnh viện.

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA KHU ĐIỀU TRỊ COVID-19

 

Đơn vị Điều trị Covid-19 có vị trí khá tách biệt với các khu vực khác trong bệnh viện

 

  

Có rào chắn xung quanh, không cho phép người không phận sự ra vào

 

Công tác khử khuẩn được thực hiện thường xuyên

 

  

   

 

 

 Tác giả bài viết: BS.CK2. Nguyễn Thanh Hải - Trưởng khoa Khám bệnh, Phó ban Website BV.NĐ2

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác