Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thành tích hoạt động chất lượng Bệnh viện Nhi đồng 2 năm 2020

Ngày đăng:  07/02/2021

 
Lượt xem: 3589

Năm 2020 là một năm đầy thách thức với cả thế giới trên nhiều lĩnh vực đặc biệt là ngành y tế. Là một bệnh viện tuyến cuối nhưng trong tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng không tránh khỏi nhiều khó khăn trong triển khai các kế hoạch đã định. Do phải chuyển hướng cũng như đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh an toàn trong mùa dịch.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhờ đoàn kết cùng với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo bệnh viện, toàn thể bệnh viện Nhi đồng 2. Với tinh thần luôn cảnh giác, không lơ là phòng chống dịch đồng thời tập trung hoạt động chuyên môn, nâng cao hoạt đông cải tiến chất lượng bệnh viện, tập thể bệnh viện Nhi đồng 2 đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào trong năm 2020:

 

1.  Thành lập “Đơn vị ghép tế bào gốc”: Thực hiện thành công ca ghép tế bào gốc đầu tiên cho BN U Nguyên bào thần kinh – trở thành bệnh viện Nhi đầu tiên khu vực phía nam thực hiện ghép tế bào gốc điều trị ung thư

 

    

Bệnh nhi ghép tế bào gốc đầu tiên tại BV. Nhi đồng 2

 

 

2.  Tham gia hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong Ekip phẫu thuật tách dính “Song Nhi” tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

 

      

 

 

 

3.  Thực hiện thành công ca phậu thuật vi phẫu thần kinh, mạch máu nối tay đứt lìa do tai nạn giao thông của một bệnh nhi 8 tuổi

 

 

4.  Cứu sống bé 9 tuổi thủng tim nhờ kích hoạt quy trình “Báo động đỏ”.

 

 

5.  Tham gia cấp cứu các cháu học sinh trong thảm họa cây phượng đè tại trường THCS Bạch Đằng.

    

 

 

6.  Bệnh viện Nhi đầu tiên tại Viêt Nam tham gia chương trình nhận thuốc điều trị teo cơ tủy sống cho 05 bệnh nhi chỉ nằm không ngồi được. Hiện cả 05 bé đã ngồi vững, vịn đứng.

 

 

7.  Thành lập Khoa Gan mật tụy - Ghép gan – Đơn vị ghép tạng nhi đầu tiên khu vực phía Nam

 

 

8.  Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động khám chữa bệnh: Hệ thống điều phối xét nghiệm tự động, Phần mềm giám sát toa thuốc, Phần mềm giám sát quy trình kỹ thuật

 

9.  Nhiều hoạt động huấn luyện đào tạo, Nghiên cứu khoa học , và hợp tác quốc tế nổi bật như huấn luyện, chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tỉnh, thực hiện các nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp Thành phố và cấp cơ sở, hợp tác với các trường đại học và các chuyên gia Pháp, Bỉ, Nhật trong các lĩnh vực Dị tật bẩm sinh tim, Ghép gan, Đào tạo điểm liên đại học…

 

 

    

 

 

 

10. Cải cách hành chính giảm thủ tục và thời gian chờ đợi: cấp và gửi giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội cho cha mẹ bệnh nhi qua bưu điện.

 

 

Cùng với những thành tích nổi bật về chuyên môn, tinh thần phục vụ người bệnh tận tâm với mong muốn luôn là bệnh viện nhi “Thân thiện như chính ngôi nhà của bạn”, bệnh viện Nhi đồng 2 đã nhận được nhiều sự yêu thương và tin tưởng của thân nhân bệnh nhân. Nhờ đó, bệnh viện đã xuất sắc hoàn thành mục tiêu năm 2020 với nhiều điểm số tích cực:

 

1. Điểm kiểm tra theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam: 4,16/5, xếp 13/111 bệnh viện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

2. Khảo sát hài lòng người bệnh năm 2020 đạt 4,55/5.

3. Mức độ an toàn phẫu thuật đạt mức 5 - Đảm bảo mức an toàn cao.

4. Mức chất lượng xét nghiệm đạt mức 4 theo Quyết định số 2429/QĐ-BYT về việc Ban hành Tiêu chí đánh giá mức chất lượng phòng xét nghiệm y học.

5. Cấp an toàn sinh học: cấp 2 theo Nghị định 103/2016/NĐ-CP quy định về bảo đảm an toàn sinh học tại phòng xét nghiệm.

6. Chứng nhận chất lượng xét nghiệm ISO 15189 - phiên bản 2012 ở cả 03 khoa xét nghiệm: Huyết học, Sinh hóa, Vi sinh.

 

Tác giả bài viết: Phòng Quản lý chất lượng

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác