Bấm vào hình để xem kích thước thật

Khám, điều trị ngoại trú BV Nhi Đồng 2: Thủ tục 'không cửa', chăm sóc toàn diện với chất lượng cao nhất

Ngày đăng:  10/05/2019

 
Lượt xem: 7783

BV Nhi đồng 2 tập trung cho đầu tư các chuyên khoa trọng điểm, hướng đến một cơ sở y tế “không cửa”, tạo ra các “gói” chăm sóc sức khỏe toàn diện. Với hướng đi này, có thể nói, lĩnh vực khám và điều trị ngoại trú của bệnh viện này đang được các phụ huynh tin tưởng và chọn lựa khi muốn con mình được chăm sóc tốt hơn, toàn diện hơn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BV Nhi Đồng 2 trước đây vốn chỉ chú trọng nhiều đến các chuyên khoa đặc thù. Tuy nhiên, hiện nay BV đã thay đổi mạnh mẽ để đáp ứng cả hai lĩnh vực khám, điều trị chuyên khoa lẫn chăm sóc sức khỏe ban đầu chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu người dân. Điều này thể hiện rõ ở lĩnh vực khám và điều trị ngoại trú.

 

Ưu tiên lựa chọn của những người bận rộn

8h sáng, vợ chồng chị Mai Hoa (quận 2, TPHCM) có mặt tại Khoa khám bệnh, BV Nhi Đồng 2 (số 33 Nguyễn Du, quận 1) với 2 đứa con nhỏ. Cô bé út 2 tuổi của anh chị được bố mẹ đưa đi khám hen suyễn định kỳ, còn cậu con lớn 5  tuổi thì được khám tâm lý, làm trắc nghiệm nhằm phát hiện khả năng bản thân. “Sẵn dịp thì dẫn 2 con đi 1 lần cho tiện. Mà đến đây, các con được khám, điều trị chuyên khoa, được các BS theo dõi sát mình cũng yên tâm”, chị Mai Hoa chia sẻ.

Chị Mai Hoa cho biết: “BV có nhiều dịch vụ chất lượng mà BS cũng rất “mát tay”. Cộng với đó là sự thân thiện nên được rất nhiều phụ huynh lựa chọn, đặc biệt là những người bận rộn, làm văn phòng như vợ chồng mình.” 

 

 

BS.CK II Đặng Thị Kim Huyên, Trưởng Khoa Khám bệnh, BV Nhi Đồng 2 cho biết: “Hiện nay BV có khoảng 100 phòng khám ngoại trú với rất nhiều chuyên khoa sâu, đáp ứng nhu cầu điều trị của người dân. Nơi đây, trung bình mỗi ngày có từ 5.000 - 6.000 lượt khám ngoại trú. Ngoài các phòng khám hoạt động theo giờ hành chính, ở đây cũng dành hẳn 1 tầng lầu với các phòng khám hoạt động từ lúc 5h30 đến 21h00 nhằm phục vụ những người ở xa hay những bố mẹ phải đi làm mà không thể nhờ người khác đưa con đi khám giúp”.

 

Được tin tưởng bởi đa dạng chuyên khoa sâu, đội ngũ mạnh

Theo BS Kim Huyên, việc khám bệnh chuyên khoa sâu, bệnh viện đã thực hiện từ lâu. Tuy nhiên, gần đây, BV đã mạnh dạn đầu tư để việc khám chuyên khoa sâu ngày càng được đa dạng, bài bản, chất lượng hơn, đạt tầm khu vực với đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo liên tục ở nước ngoài, phương tiện, kỹ thuật… ngày càng tiến bộ, hiện đại.

Thầy thuốc ưu tú - BS.CK II Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc BV Nhi Đồng 2 cho biết: “Các lĩnh vực khám và điều trị ngoại trú thế mạnh của BV chúng tôi được nhiều phụ huynh tin tưởng như: Tiêu hóa, Hô hấp, Dinh dưỡng, Thận - nội tiết, Ngoại Thần kinh, Nội thần kinh, TMH, RHM, Ung bướu - huyết học, Tim mạch, Ngoại khoa, Tâm lý…. thuộc các Khoa Khám bệnh, Khoa Điều trị trong ngày, Khoa Phẫu thuật trong ngày, Khoa Tâm lý - Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng…

BV ngày càng chú trọng việc điều trị, phẫu thuật trong ngày. Những bệnh lý cấp tính như sốt xuất huyết trong những ngày đầu, sốt siêu vi, sởi, hay mãn tính như hen suyễn cơn nhẹ… hoặc những bệnh lý chưa có chỉ định nhập viện, các bác sĩ sẽ khám, theo dõi tại khoa Lưu - điều trị trong ngày trong 3 - 4 giờ, sau đó cho về và hẹn ngày hôm sau tái khám lại.

Một số bệnh lý cần truyền hóa chất, truyền máu, chạy thận hay bệnh nhẹ cần phẫu thuật như viêm amidan, dính thắng lưỡi, thoát vị bẹn, u hạt vùng chẩm, nang thừng tinh, hạch nách, tinh hoàn ẩn, kén bã cánh tay... sẽ được các BS xem xét và hội chẩn trước trong buổi sáng, phẫu thuật, điều trị và cho bệnh nhân ra về trong ngày. Dù thời gian điều trị được rút gọn nhưng đều có quy trình, nhân sự đầy đủ để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

 

Bệnh nhi sau khi phẫu thuật xong thì nằm tại phòng hậu phẫu được điều dưỡng ở Khoa phẫu thuật trong ngày hướng dẫn sử dụng thuốc và tặng sữa cho bệnh nhi.

 

Anh Nguyễn Tấn Minh (quận 1, TPHCM) – có con phẫu thuật thoát vị bẹn hồ hởi cho biết: “BV Nhi Đồng 2 triển khai phẫu thuật trong ngày rất thuận tiện cho nhà neo người và bận rộn. Phụ huynh chỉ mất thời gian 1 ngày chứ không phải nghỉ nhiều ngày như trước đây nữa.”.

BS Kim Huyên cho biết, những thay đổi này nhằm hướng đến việc tạo ra một hình ảnh “BV không cửa” trong lĩnh vực khám và điều trị ngoại trú. Điều ngày có nghĩa, trẻ con được sống hạnh phúc cạnh người thân mà vẫn được chăm sóc y tế phù hợp. Cha mẹ không đau đầu chọn lựa giữa “hoặc là con ở bệnh viện, cha mẹ nghỉ làm”, hoặc là “cha mẹ đi làm, con không được đi khám, điều trị bệnh đầy đủ”.

 

Tầm soát sức khỏe toàn diện theo “gói” - nhiều sự lựa chọn cho phụ huynh

Theo BS.CK II Hữu Tùng, bên cạnh khám chuyên khoa sâu, BV Nhi Đồng 2 còn tạo ra những dịch vụ tầm soát sức khỏe toàn diện, đa dạng để phụ huynh chọn lựa sao cho thích hợp với điều kiện, hoàn cảnh của mình, gọi vui là những “combo sức khỏe”. Hiện và sắp tới, BV sẽ triển khai các gói theo dõi sức khỏe ban đầu và tầm soát bệnh có bản quyền (chương trình Bright Future của Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ). Sẽ có những gói khám liên chuyên khoa kết hợp công cụ lượng giá phát triển trí tuệ, tâm lý, tinh thần kèm với làm các xét nghiệm thông thường để đánh giá quá trình phát triển cũng như sự phát triển tâm thần – vận động của trẻ. Đồng thời cũng có các gói chích ngừa dành cho trẻ từ 1-12 tháng và 12-24 tháng, đảm bảo có đầy đủ thuốc phù hợp.

Bên cạnh đó, cũng có những chương trình khám, theo dõi định kỳ sự phát triển cũng như điều trị các biến chứng ở trẻ sinh non, đánh giá và tư vấn tâm lý, dinh dưỡng dành cho trẻ ở nhiều lứa tuổi để phát hiện sớm những vấn đề gặp phải và điều chỉnh, đánh giá đúng những bệnh lý tiềm ẩn của trẻ.

 

Ban giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 cùng cắt băng khánh thành khu MIR tại bệnh viện.

 

Những phòng khám dịch vụ chất lượng cao, giúp những người “cần chủ động thời gian” có thể chăm sóc con mình một cách tốt nhất. Người nhà chỉ cần đăng ký khám bệnh trước qua tổng đài hoặc qua phần mềm công nghệ. Chỉ với thao tác đơn giản này, người bệnh sẽ được hưởng dịch vụ “1 điểm dừng” từ khám bệnh cho đến xét nghiệm với đội ngũ nhân viên y tế là những trưởng, phó khoa hay BS lâu năm nhiều kinh nghiệm.

BS Kim Huyên cho biết thêm: “Chúng tôi tạo ra nhiều hình thức để phụ huynh chọn lựa và chúng tôi luôn trong tâm thế phục vụ với chất lượng cao nhất để nhận được sự hài lòng của bà con”.

 

TTƯT, BS.CK2.Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc BV Nhi Đồng 2 cho biết:

BV Nhi Đồng 2 là một trong những BV tuyến cuối của cả nước. Trước đây, bệnh viện chỉ khám và điều trị những chuyên khoa đặc thù mà các cơ sở y tế tuyến quận, huyện, tuyến tỉnh không làm được. Tuy nhiên, đồng hành với xu thế phát triển trên thế giới hiện nay, chúng tôi tiếp tục phát triển, hoàn thiện và hướng đến một Trung tâm chuyên khoa Nhi hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. Chúng tôi cũng tiến tới việc quản lý chất lượng bệnh viện theo tiêu chuẩn JCI trong tương lai, một tiêu chuẩn khắt khe bậc nhất trong ngành y. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng luôn xem bệnh nhân là khách hàng, là trọng tâm để phục vụ, luôn tạo ra sự hài lòng người bệnh và thân nhân bệnh nhân. Chính vì thế, ở lĩnh vưc khám, điều trị ngoại trú, bệnh viện luôn tiến hành đổi mới để nhằm vào những mục đích: sàng lọc bệnh tốt, giảm tải, giảm nhiễm trùng bệnh viện, giảm căng thẳng, tiết kiệm thời gian, tiền bạc, sức lực cho cả nhân viên y tế lẫn bệnh nhân và người nhà, đáp ứng yêu cầu của Bộ Y tế về chăm sóc sức khỏe ban đầu ở các bệnh viện tuyến cuối. Quan trọng nhất, chúng tôi muốn đồng hành cùng gia đình và xã hội tạo ra các thế hệ khỏe mạnh, thông minh.

 

https://khoahocdoisong.vn/bv-nhi-dong-2-thu-tuc-khong-cua-cham-soc-toan-dien-voi-chat-luong-cao-nhat-121394.html

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác