Bấm vào hình để xem kích thước thật

ĐOÀN BÁC SĨ BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG 2 THAM GIA BÁO CÁO TẠI HỘI NGHỊ PHẪU THUẬT NỘI SOI NHI THẾ GIỚI

Ngày đăng:  25/03/2019

 
Lượt xem: 3459

Bên cạnh công tác khám chữa bệnh hằng ngày, việc học tập để nâng cao, bổ sung, cập nhật những kiến thức mới từ nền y học trên khắp thế giới thông qua những đợt hội nghị ở nước ngoài được ban giám đốc bệnh viện nhi đồng 2 rất chú trọng. Năm nay, hội nghị thường niên IPEG (International Pediatric Endosurgery Group) - một trong những hội nghị hàng đầu thế giới về phẫu thuật nội soi ở nhi, được tổ chức lần thứ 28 tại Chile từ ngày 20-22/3/2019. 

Đất nước Chile với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, với nền kinh tế có GDP hơn 15 ngàn dollar (2017) nơi có những cô gái với điệu nhảy Latinh truyền thống nổi tiếng trên khắp thế giới... thực sự là điểm đến thú vị cho đoàn công tác của bệnh viện Nhi đồng 2 và những phẫu thuật viên nội soi hàng đầu từ khắp các quốc gia trên thế giới. Hội nghị năm nay tập trung chủ yếu vào phẫu thuật xâm lấn tối thiểu ở bệnh nhi (MIS - minimally invasive surgery) voi hơn 200 bài báo cáo xuyên suốt hội nghị xoay quanh phẫu thuật nội soi lồng ngực, tiêu hoá, tiết niệu. Trong đó phần lớn thời gian hội nghị dành cho cập nhật những tiến bộ trong phẫu thuật robot và phẫu thuật xâm lấn tối thiểu trong thai kì. Khán phòng chính với sức chứa gần 1000 người luôn chật kín chỗ ngồi. Tất cả những người ngồi đây có thể khác nhau về ngôn ngữ, khác nhau về văn hoá và những khía cạnh kinh tế xã hội khác... nhưng chắc hẳn có cùng một điểm chung là niềm thôi thúc được học hỏi, được làm và chia sẽ những thành quả đạt được cũng như những khó khăn trong suốt quá trình hành nghề của mình. 
 
Đoàn Việt Nam với 1 bài báo cáo của bs Bùi Hải Trung (khoa ngoại tổng hợp bv Nd2) và 2 poster đến từ PGS. TS. BS. Trần Ngọc Sơn (bv SaintPaul) phần nào trả lời câu hỏi đầu tiên trong đầu mỗi thành viên tham dự hội nghị “chúng ta làm được gì so với thế giới?” Và một điều hiển nhiên câu hỏi tiếp theo sẽ là “chúng ta sẽ làm được phẫu thuật này trong tương lai gần không?” “Năm sau chúng ta sẽ đến với hội nghị bằng 2,3 hay nhiều bài hơn thế nữa?...” Để trả lời chính xác những câu hỏi đó không phải dễ dàng nhưng chắc chắn một điều rằng khi rời hội nghị mỗi thành viên chúng tôi đều mang trong lòng một cảm giác háo hức xen lẫn hồi hộp vì những hoạch định trong đầu cho tương lai. Những hoạch định đó chung quy cũng là vì mục đích trên hết: làm sao để bệnh nhi của chúng ta được thừa hưởng những kỹ thuật mới, làm sao để phẫu thuật hiệu quả tốt nhất, làm sao để giảm đau sau mổ tốt nhất, rút ngắn thời gian nằm viện hơn, giảm thiểu chi phí và tính thẩm mỹ tối ưu...và đây cũng là tiêu chí chính của MIS, là mục tiêu chính yếu mà chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục theo dòng phát triển song hành với nền y khoa thế giới.””

Đăng bởi: BS Nguyễn Hiền (phòng chỉ đạo tuyến)

[Trở về]

Các tin khác