Bấm vào hình để xem kích thước thật

Cấp cứu thành công bệnh nhi 11 tháng tuổi bị mẹ (tâm thần) dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng

Ngày đăng:  20/07/2018

 
Lượt xem: 4678

Tối 15/7, Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận bé trai H.P.T (11 tháng tuổi) được chuyển đến từ Bệnh viện Nhân dân Gia Định sau khi được sơ cứu với 8 vết thủng trong ổ bụng.

Ekip điều trị BV Nhi đồng 2 đã tiến hành phẫu thuật ngay trong đêm, khâu lại các vết thủng kết hợp đưa ruột qua da, đặt hậu môn tạm cho bệnh nhi.
Sau ca phẫu thuật, bé T. đã tỉnh táo, ổn định. Tuy nhiên bé cần được theo dõi sát sao tình trạng nhiễm trùng và vấn đề xì, rò dịch tiêu hoá ở các vị trí thủng ruột. Tiên lượng, bệnh ổn sẽ phẫu thuật đóng hậu môn tạm sau 1-2 tháng. Hiện, bé T. đang nằm tại khoa Hồi sức tích cực.

 

Bà L.K.H (bà ngoại bé) kể lại, con gái bà có chồng và sinh được 2 con, trong đó bé T. là con trai út. Mới đây, đôi vợ chồng này ly dị để lại 2 con cho bà chăm nuôi.

 

Chiều 15-7, mẹ bé về thăm con. Trong lúc bà H đang quét sân, thì nghe tiếng bé T. khóc thét trong nhà. Bà vội chạy vào trong thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi con gái đang dùng dao đâm vào bụng cháu trai. Bà H đã giằng lấy đứa bé rồi cùng hàng xóm đưa cháu đi cấp cứu. Theo bà H. trước thời điểm xảy ra sự việc, con gái bà đã có biểu hiện tâm thần nhưng gia đình chưa đưa đi điều trị.

 

Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã hoàn tất các thủ tục để hỗ trợ viện phí cho bệnh nhi H.P.T vì hoàn cảnh gia đình bé rất khó khăn.

 

Qua trường hợp trên, các Bác sĩ cũng khuyến cáo đối với các tai nạn tương tự: Không được nhét tạng lòi ra ngoài vào ổ bụng mà lấy bát sạch úp lên tạng lòi ra rồi băng lại. Nếu không có bát thì lấy băng cuộn sạch làm thành vành khăn chèn xung quanh tạng lòi ra, phủ gạc mềm hoặc vải mềm sạch lên tạng lòi ra rồi băng lại với lực ép vừa đủ, đặt nạn nhân nằm ngửa trên cáng cứng, đùi gấp vào bụng 90 độ và nhanh chóng chuyển nạn nhân đến bệnh viện.

 

 

     

 

 

 

 

 

 

 

 

 

🌐 http://afamily.vn/tphcm-be-trai-11-thang-tuoi-bi-me-ruot-du…

🌐 https://laodong.vn/…/be-trai-11-thang-tuoi-bi-me-dung-dao-d…

🌐 http://dantri.com.vn/…/cuu-be-11-thang-tuoi-bi-me-tam-than-…

🌐 https://baotintuc.vn/…/be-trai-11-thang-tuoi-bi-me-ruot-dun…

🌐 http://giadinh.net.vn/…/be-trai-11-thang-tuoi-bi-me-ruot-du…

🌐 http://kenh14.vn/tphcm-be-trai-11-thang-tuoi-bi-me-ruot-dun…

🌐 http://danviet.vn/…/socbe-trai-11-thang-tuoi-bi-me-ruot-dam…

🌐 http://tintuconline.com.vn/…/be-trai-bi-me-ruot-cam-dao-dam…

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác