Bấm vào hình để xem kích thước thật

Phẫu thuật kịp thời cứu buồng trứng của bé gái 10 tuổi

Ngày đăng:  09/04/2018

 
Lượt xem: 4930

Bệnh nhân là bé gái 10 tuổi - ngụ tại Bình Dương. Chiều cùng ngày nhập viện (06/04/2018) em đột ngột đau bụng âm ỉ hạ vị, ói, không sốt, người nhà lập tức đưa bé đến khám tại bệnh viện Nhi Đồng 2.

Tại bệnh viện Nhi Đồng 2, em được các bác sĩ khoa ngoại thăm khám, ghi nhận ở vùng bụng dưới em có 1 khối đường kính # 5cm sờ đau, siêu âm bụng nghi em có khối u ở buồng trứng. Kết hợp  vơkinh nghiệm lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán em bị U BUỒNG TRỨNG XOẮN cần phải phẫu thuật khẩn cấp. Sau khi làm các xét nghiệm tiền phẫu cần thiết em được phẫu thuật nội soi ổ bụng khẩn.


Kết quả phẫu thuật ghi nhận khối u buồng trái trứng kích thước 7x5 cm, mật độ hỗn hợp, xoắn 2 vòng cùng chiều kim đồng hồ, mô buồng trứng tím nhẹ do thiếu máu nuôi, mô tai vòi phù nề.

 

 

 


Phẫu thuật viên tiến hành tháo xoắn buồng trứng chứa u, sau tháo mô buồng trứng hồng trở lại, sau đó u buồng trứng được cắt đi, bảo tồn buồng trứng và tai vòi

 

 


Thật may mắn cho bé gái vì đã được người nhà cho đến khám bệnh sớm, ekip bác sĩ phẫu thuật kịp thời nên có thể bảo tồn buồng trứng. 


Trước đây, tại bệnh viện Nhi Đồng 2 đã có một số trường hợp đáng tiếc do bệnh nhân đến trễ, khi mổ buồng trứng và tai vòi đã hoại tử hoàn toàn. Do đó, các bậc phụ huynh cần hết sức cảnh giác trước những cơn đau bụng ở trẻ em.

 

Tổng hợp: BS. Nguyễn Hiền - P. Chỉ đạo tuyến

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác