Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trung tâm OSCHNER (Hoa Kỳ) làm việc với khoa Ngoại thần kinh

Ngày đăng:  02/04/2018

 
Lượt xem: 5994

Từ ngày 19.03.2018 đến ngày 23.03.2018, Đoàn chuyên gia phẫu thuật thần kinh trẻ em trung tâm OSCHNER (Hoa Kỳ) đã đến thăm và làm việc với khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2.

GS.TS.BS Bùi Văn Cường (CJ BUI) - trưởng khoa ngoại thần kinh trung tâm OSCHNER, GS.TS.BS. Douglas Smith - nguyên trưởng khoa ngoại thần kinh trung tâm OSCHNER, BS. Elizabeth Biro, BS. Wallis Kahn phối hợp với ThS.BS. Đặng Đỗ Thanh Cần - trưởng khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 2 và ekip đã trực tiếp tham gia phẫu thuật cho các trường hợp u não phức tạp. 01 tuần sau phẫu thuật, các bệnh nhi đều hồi phục tốt và được chuyển sang bệnh viện Ung Bướu để được hóa, xạ trị bổ sung.

Đây là một trong những hoạt động thường niên giữa 2 trung tâm nhằm mục đích hỗ trợ chẩn đoán, điều trị và đào tạo nhân lực cho bệnh viện Nhi đồng 2. Trong những năm vừa qua, ThS.BS. Đặng Đỗ Thanh Cần, ThS.BS Nguyễn Duy Khải (chuyển công tác về Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố), Bs Nguyễn Ngọc Pi Doanh đã nhận được học bổng sang huấn luyện ngay tại trung tâm OSCHNER. Bên cạnh đó, 2 trung tâm luôn giữ liên lạc để hội chẩn các ca bệnh khó qua thư điện tử, hỗ trợ các trang thiết bị phục vụ điều trị.

 

Trung tâm OSCHNER cùng với Bệnh viện Đại học Alabama đóng vai trò hỗ trợ định hướng phát triển các lĩnh vực mới trong điều trị bệnh lý thần kinh trẻ em, đặc biệt là phẫu thuật điều trị động kinh, lĩnh vực cả 2 trung tâm đã có rất nhiều kinh nghiệm.

 

 

Hội chẩn trực tiếp là cơ hội để trao đổi và học tập kinh nghiệm từ các chuyên gia

 

 

GS.TS. Bs Bùi Văn Cường - trưởng khoa ngoại thần kinh Trung Tâm OSCHNER, GS.TS.BS. Douglas Smith,

BS. Wallis Kahn, BS. Nguyễn Ngọc Pi Doanh đang hội chẩn ca bệnh dị dạng mạch máu não

 

 

Các Bác sĩ hội chẩn tại phòng mổ trước lúc bắt đầu ca phẫu thuật

 

 

GS.TS.BS. Bùi Văn Cường đang bóc khối u não dưới kính vi phẫu

 

 

Kính vi phẫu là dụng cụ hỗ trợ không thể thiếu để bóc tách khối u não

 

 

Ths.Bs. Đặng Đỗ Thanh Cần - trưởng khoa ngoại thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 2 đang quan sát BS Willis Kahn

và Bs. Nguyễn Ngọc Pi Doanh hoàn tất ca mổ u não

 

 

Tổng hợp: BS. Lê Quang Mỹ - Khoa Ngoại Thần Kinh

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác