Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tổ chức thành công lớp Cập nhật điều trị bệnh thần kinh trẻ em

Ngày đăng:  11/12/2017

 
Lượt xem: 5191

Ngày 7/12/2017 vừa qua, tại Hội trường B, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã diễn ra lớp đào tạo “Cập nhật điều trị bệnh thần kinh trẻ em”.

Đến tham dự lớp đào tạo có khoảng 130 khách mời từ các bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng Thành phố, bệnh viện Tâm thần TP.HCM, bệnh viện Tâm thần TW, Bệnh viện Bình Thuận, Bệnh viện sản nhi Quảng Nam...

Lớp đào tạo được tổ chức dưới sự phối hợp của Khoa Thần kinh-Bệnh viện Nhi Đồng 2 và phối hợp với các Gíao sư đến từ ICNA - Hiệp hội thần kinh nhi quốc tế thực hiện.

Phát biểu khai mạc lớp đào tạo, BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng đã nhấn mạnh

"Bệnh lý thần kinh rất phức tạp mà đặc biệt ở trẻ em càng phức tạp hơn, có liên quan đến nhiều rối loạn bệnh lý khác nhau, biểu hiện lâm sàng rất đa dạng.Trong những năm gần đây khoa học về thần kinh đã có rất nhiều phát triển vượt bậc, nhờ đó có thể phát hiện và can thiệp sớm, kịp thời các rối loạn/bệnh lý có thể xảy ra trong giai đoạn đầu đời của trẻ, từ những biểu hiện rối loạn giấc ngủ cho đến những triệu chứng co giật động kinh hay những biểu hiện chậm phát triển tâm thần vận động của trẻ. Việc chẩn đoán, phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ giúp cải thiện và nâng cao chất cuộc sống cho bệnh nhi trở về gần như bình thường."

Chính vì vậy, kiến thức về thần kinh học trẻ em luôn là một nhu cầu hết sức cần thiết đối với bác sĩ nhi khoa đặt biệt là bác sĩ thần kinh nhi.

Dưới sự hỗ trợ từ các chuyên gia đến từ Úc, Ấn Độ , lớp đào tạo đã diễn ra thành công tốt đẹp với những kiến thức được cập nhật và những kinh nghiệm quý báu được chia sẻ, trao đổi trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý thần kinh ở trẻ em.

Một số hình ảnh lớp đào tạo:

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác