Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi Đồng 2 đẩy mạnh hoạt động khám và điều trị trong ngày

Ngày đăng:  27/11/2017

 
Lượt xem: 7640

Bên cạnh việc triển khai nhiều kỹ thuật chuyên sâu đầu ngành về Nhi khoa cho khu vực phía Nam, năm 2017, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã đưa vào hoạt động Khoa Khám bệnh mới với công suất có thể đáp ứng 7.000 bệnh nhân / ngày.

Đặc biệt, ngày 20/11/2017, Bệnh viện đã đáp ứng nhu cầu khám và điều trị trong ngày với số lượt khám cao nhất từ trước đến nay, lên đến 8.067 bệnh nhi.

 

 

 

 

 

 

 

Với cơ sở hạ tầng mới, bệnh viện đã bố trí ưu tiên cho hoạt động cấp cứu và điều trị ban ngày, Khoa Cấp cứu mới với 30 giường được trang bị đầy đủ trang thiết bị, 4 phòng mỗ trong ngày, Khoa Tâm lý,… Đặc biệt, Khoa điều trị trong ngày với 50 giường bệnh, điều đáng ghi nhận là bệnh viện đã triển khai truyền máu trong ngày cho những bệnh nhi mắc bệnh lý huyết học mạn tính, truyền hóa chất trong ngày cho những bệnh nhi mắc bệnh ung thư, và chuẩn bị triển khai chạy thận trong ngày cho những bệnh nhi bị suy thận mạn,… thay vì phải nhập viện như trước đây. Bệnh viện đang xúc tiến triển khai ứng dụng công nghệ thông tin hướng đến xây dựng Khoa Khám bệnh thông minh.

 

Khoa Khám bệnh mới khang trang với quy mô có thể tiếp nhận 7.000 bệnh nhân/ngày

 

 

Sảnh tiếp đón tại Khoa khám bệnh

 

 

Khoa Cấp cứu được ưu tiên cải thiện cả về không gian và số giường cấp cứu

 

 

Khoa Cấp cứu với quy mô 30 giường đáp ứng nhu cầu tiếp nhận chuyển viện cấp cứu

của các bệnh viện tuyến trước

 

 

Khoa Tâm lý yên tĩnh, rộng rãi đáp ứng yêu cầu đặc biệt về tư vấn tâm lý

 
 
Nguồn: Sở Y Tế TP.HCM

 

 

Đăng bởi: Nguyễn Thị Thu Hân

[Trở về]

Các tin khác