Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tổ chức thành công lớp tập huấn “Phẫu thuật tắc nghẽn tĩnh mạch cửa ở trẻ em”

Ngày đăng:  05/12/2016

 
Lượt xem: 4812

Trong chương trình hợp tác với Tổ chức Hỗ trợ Y khoa Quốc tế IFMS (International Frontier Medical Support) - Nhật Bản, nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng về điều trị ngoại khoa tăng áp lực tĩnh mạch cửa cho đội ngũ phẫu thuật viên của bệnh viện, ngày 23/11 vừa qua, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tổ chức lớp tập huấn “Phẫu thuật tắc nghẽn tĩnh mạch cửa ở trẻ em”. 

Giảng viên chính của lớp tập huấn là TS. BS.Koichi Tanaka – nhà tiên phong về cấy ghép gan người cho sống, phẫu thuật viên hàng đầu thế giới về phẫu thuật gan mật và ghép gan. Cho đến nay ông đã thực hiện hơn 2.000 ca ghép gan tại Nhật và các quốc gia khác (Singapore, Ai Cập, Ả Rập Saudi…) với tỉ lệ thành công là hơn 80%. Bên cạnh công việc chuyên môn, ông còn tích cực cống hiến cho công tác đào tạo huấn luyện, hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ ngoại khoa khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ThS. BS Phạm Ngọc Thạch, Phó Giám đốc bệnh viện đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc phát triển kỹ thuật mổ các bệnh lý gan mật cũng như ghép gan ở trẻ em. Các học viên đã tích cực tham gia thảo luận xoay quanh các chủ đề: Xử trí tắc nghẽn tĩnh mạch cửa ở trẻ em, Điều trị phẫu thuật bệnh nhi tăng áp tĩnh mạch cửa tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, Xây dựng và phát triển chương trình Ghép gan từ người cho sống, Tăng cường kỹ thuật ghép gan từ người cho sống ở trẻ em. Bên cạnh các bài giảng lý thuyết, TS. BS. Koichi Tanaka còn chia sẻ kinh nghiệm thực tế qua việc tham gia hội chẩn và phẫu thuật thành công 2 bệnh nhi tăng áp lực tĩnh mạch cửa.

Kết thúc lớp tập huấn, TS. BS. Koichi Tanaka đã đánh giá cao về năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ BS Ngoại nhi bệnh viện Nhi Đồng 2, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác lâu dài với bệnh viện. 

Lớp tập huấn đánh dấu thành công bước đầu trong mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa bệnh viện Nhi Đồng 2 và tổ chức IFMS; đồng thời cho thấy ban lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 2 rất chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ của cán bộ, công nhân viên bệnh viện để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đặc biệt là các bệnh lý ngoại khoa ở trẻ em.

            Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác