Bấm vào hình để xem kích thước thật

Cần lắm những tấm lòng nhân ái giúp sức cho bé Đỗ Trọng Nghĩa (12 tuổi)

Ngày đăng:  18/04/2016

 
Lượt xem: 7168

Bất ngờ bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não trên con đường tìm đến cái chữ để vượt khó. Bé Đỗ Trọng Nghĩa (12 tuổi) ngụ tại địa chỉ ấp 3 Ngàn, Đại Thành, Thị xã Ngã 7, tỉnh Hậu Giang phải đang chịu đựng nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần và những hy vọng về một cơ hội tương lai tươi sáng cho chính bản thân và gia đình mình. Sau tai nạn, bé Nghĩa được gia đình đưa vào cấp cứu và điều trị tại bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ trong suốt thời gian 5 tháng. Tại đây, bé đã được các y bác sĩ thực hiện phẫu thuật tách hộp sọ do hộp sọ bị tổn thương và chỉ định theo dõi chờ đến ngày thực hiện ghép lại hộp sọ với những nguy cơ cao về các biến chứng có thể xảy ra.

Vì tấm lòng quá thương con của một người mẹ hiền; vượt qua những nghịch cảnh về một gia đình nghèo khó và người chồng người cha (bố bé Nghĩa) đang bị bệnh chết cơ tuyến ức, mất khả năng lao động, sống phụ thuộc hoàn toàn vào sự chăm sóc của người vợ; vượt qua những khó khăn về tài chính mà gia đình phải vay mượn khắp nơi hơn 50 triệu đồng để chăm sóc cho bé Nghĩa suốt thời gian điều trị tại tuyến tỉnh… Người mẹ đã chấp nhận đánh cược tất cả xin chuyển viện cho con trai của mình lên tuyến trên với hy vọng về việc cứu sống cũng như ước nguyện cho sức khoẻ của bé nhanh chóng phục hồi tốt, phẫu thuật không có biến chứng và bé Nghĩa có thể trở về cuộc sống bình thường tuổi thơ, hoà nhập xã hội và cộng đồng.

 

 

(Hình ảnh: Bé Nghĩa đang được điều trị và chăm sóc tại Bệnh viện Nhi đồng 2)

 

Phải chịu đựng sức khỏe hiện tại của đời sống thực vật, bé Nghĩa hiện nay đang được đội ngũ y bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh – bệnh viện Nhi đồng 2 ra sức chăm lo, chăm sóc vật lý trị liệu hằng ngày, theo dõi sát diễn tiến và đánh giá từng nguy cơ về khả năng nhằm tránh teo hộp sọ cho cuộc đại phẫu ghép hộp sọ thời gian sắp đến. Trách nhiệm chăm sóc bé Nghĩa hiện nay lại được san sẻ từ bà nội đang tất tả vừa lo cho người ông mắc phải bệnh hở van tim vừa lo cho người cháu nội duy nhất của gia đình mình. Hoàn cảnh mưu sinh, chi phí thuốc thang… tất cả lại đổ dồn, được gánh gồng tiếp trên đôi vai người mẹ của bé Nghĩa khi đang hằng ngày mưa sinh bán hàng rong bằng xe đạp mà chỉ nhằm một hy vọng duy nhất về tâm nguyện sự hồi phục sức khỏe của con.

 

Để thắp lên niềm hy vọng và củng cố niềm tin về một sức khỏe ổn định trong tương lai cho bé Đỗ Trọng Nghĩa. Thay mặt gia đình và mẹ bé Nghĩa, Tổ Công tác xã hội bệnh viện Nhi đồng 2 mong nhận được sự chung tay, chung một tấm lòng và sự góp sức hỗ trợ từ những tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm cùng sẻ chia giúp đỡ cho hoàn cảnh đáng thương và khó khăn đang khát khao hy vọng về một sự hồi phục của bé Nghĩa, về một sự đoàn tụ cho một gia đình ba thế hệ …

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Tổ Công tác xã hội bệnh viện Nhi đồng 2

Địa chỉ: 14 Lý Tự Trọng, P.Bến Nghé, Q.1, TP.Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 08.38.295723

 

Hoặc, hỗ trợ thông qua tài khoản ngân hàng như sau:

Tên tài khoản: Bệnh Viện Nhi Đồng 2

Số tài khoản: 1020.100000.97990, tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam  - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh

(Thực hiện với nội dung chuyển khoản: BN Đỗ Trọng Nghĩa – Tổ Trợ giúp bệnh nhân nghèo)

 

Đăng bởi: CN Thiên Phước

[Trở về]

Các tin khác