Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện

Ngày đăng:  01/09/2023

 
Lượt xem: 1122

Hơn ai hết, chúng tôi là những người làm trong bệnh viện hiểu được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. Cho đến nay chưa có một chế phẩm sinh học nào có thể thay thế hoàn toàn chức năng của máu, vì vậy nguồn máu để cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân vẫn từ nguồn người hiến máu.

 

 

Trong buổi sáng ngày 30/8/2023, Đoàn Thanh niên cùng Công đoàn Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tổ chức thành công hoạt động hiến máu tình nguyện lần 2 với sự tham gia của hơn 100 nhân viên bệnh viện và thân nhân bệnh nhi đang điều trị tại khu nội trú. Với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” hoạt động đã cho “đi” 120 túi máu cùng với đó là tấm lòng tương thân tương ái, sẵn sàng chia sẻ của các tình nguyện viên.

 

Hiến máu nhân đạo là một hành động thể hiện sự chia sẻ của những người khỏe mạnh và giúp đỡ những người bệnh đang cần máu để điều trị cũng như duy trì sự sống. Ngoài ra, việc hiến máu giúp nhắc nhở người hiến máu luôn phải giữ gìn sức khỏe có lối sống lành mạnh để tiếp tục tham gia hiến máu trở lại.

 

Băng rôn HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN được treo tại khuôn viên bệnh viện

 

 

 

 

Các bạn Đoàn viên bệnh viện Nhi Đồng 2, hướng dẫn điền phiếu thông tin và đo huyết áp

 

 

 

TTƯT, BS.CKII Trịnh Hữu Tùng Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 2 là người đầu tiên cho đi những giọt máu, khởi động buổi hiến máu tình nguyện tại bệnh viện.

 

 

 

Tiếp theo là BS CKII Lê Thị Minh Hồng Phó giám đốc bệnh viện Nhi đồng 2 đã có mặt rất sớm để tham gia buổi hiến máu

 

 

 

ThS Phạm Lâm Lạc Thư, Chủ tịch công đoàn, Trưởng phòng điều dưỡng bệnh viện Nhi đồng 2

 

 

 

Đăng bởi: Lương Ân

[Trở về]

Các tin khác