Bấm vào hình để xem kích thước thật

“Thành phố tôi yêu” – Tự hào 40 năm lịch sử phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng:  14/05/2015

 
Lượt xem: 10457

Ngày 19/4/2015, dựa trên thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên Sở Y tế năm 2015, thực hiện công tác giáo dục truyền thống đến toàn thể các đoàn viên chi đoàn ngành y tế tại thành phố. Ban Chấp hành Đoàn Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công “Hội thi tìm hiểu 40 năm lịch sử phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu” cho các Bí thư Chi đoàn trực thuộc và đại diện các đoàn viên ưu tú cơ sở trực thuộc Đoàn thanh niên Sở Y tế.                   

 

Đây là một trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên ngành y tế thành phố để chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015); kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy Thuốc Việt Nam 27/2; chào mừng kỷ niệm lần thứ 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/05/2015) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 

Đồng thời, thông qua chương trình này sẽ giúp giáo dục các Đoàn viên thanh niên về truyền thống lịch sử, truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc ta. Giới thiệu về những thành tựu của Thành phố sau 40 năm kể từ ngày thống nhất đất nước và cũng như là một sân chơi bổ ích giúp phát huy thêm các kỹ năng dã ngoại trong đoàn viên thanh niên ngành y tế.

 

Dựa theo chương trình các đơn vị đoàn thanh niên đã được phiên chế thành 5 đội tương ứng với 5 cánh quân trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Năm đội di chuyển bằng phương tiện xe đạp bắt đầu xuất phát từ 8h00 sáng tại bệnh viện Nhiệt đới, các đội phải đi tới từng trạm mang dấu ấn ý nghĩa về lịch sử như địa điểm, kiến thức lịch sử thành phố, về ngành y tế… để thực hiện các thử thách, sau khi thực hiện xong nhiệm vụ các đội sẽ nhận được những mảnh ghép toàn cảnh về 40 năm lịch sử phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh.

 

 

 

(Hình ảnh: Toàn cảnh khai mạc Hội thi thành phố tôi yêu) 

 

 

(Hình ảnh: Năm cánh quân tượng trưng cho chiến thắng Hồ Chí Minh lịch sử đang dự thi)

 

 

(Hình ảnh: Thử thách chiến thắng qua các trò chơi mang tính gợi nhớ, giáo dục về lịch sử chiến dịch Hồ Chí Minh)

 

Là một người trẻ đang sống, học tập và làm việc trong ngành y tế tại thành phố Hồ Chí Minh, hiểu biết về những thăng trầm lịch sử, những bước chuyển mình của thành phố là một điều cần thiết và đáng tự hào để từ đó phấn đấu rèn luyện bản thân sẵn sàng hội nhập và trau dồi tri thức đáp ứng cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Đoàn thanh niên cơ sở bệnh viện Nhi đồng 2 cam kết xây dựng đội ngũ đoàn viên ngày càng nâng cao ý thức tự cường, tự lập và đạo đức nghề nghiệp phục vụ bệnh nhi trong thời gian đến.

 

 

Đăng bởi: CN. Thiên Phước

[Trở về]

Các tin khác