Bấm vào hình để xem kích thước thật

"Tự hào sử Việt" Bảo tàng Di tích chiến tranh Hồ Chí Mính và Đoàn Thanh niên cơ sở

Ngày đăng:  29/03/2016

 
Lượt xem: 8691

Ngày 19/03/2016, trong không khí hân hoan chuẩn bị chào đón lễ kỷ niệm lần thứ 85 ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2016). Đoàn thanh niên bệnh viện Nhi đồng 2 đã tổ chức nhiều hoạt động và phong trào thanh niên nhằm phát huy tinh thần chiến sĩ đoàn viên cơ sở theo kế hoạch được cấp Đảng ủy bệnh viện phê duyệt thực hiện xuyên suốt năm 2016. Một trong những hoạt động thường niên của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên theo Kế hoạch phát triển cơ sở Đoàn chính là hoạt động tham quan Bảo tàng Di tích chiến tranh Hồ Chí Minh. Đây là một trong những hoạt động quan trọng và có giá trị về mặt giáo dục Đoàn viên, cũng như tuyên truyền lịch sử đấu tranh anh hùng của các thế hệ cách mạng đi trước. Hoạt động tham quan bảo tàng có sự tham gia đầy đủ của Ban Chấp hành Đoàn bệnh viện; các đoàn viên ưu tú cơ sở; các đoàn viên đến tuổi trưởng thành Đoàn và tập thể các đoàn viên đại diện cho 6 chi đoàn của bệnh viện.

 

Một số hình ảnh tại buổi tham quan của Đoàn viên cơ sở:

 

 

(Hình ảnh: Đoàn viên Thanh niên biểu ôn lại lịch sử Chiến dịch Huế - Đà Nẵng, mùa xuân 1975)

 

 

(Hình ảnh: Đoàn viên Thanh niên tìm hiểu Bản sơ đồ 4 Vùng chiến thuật trong Chiến dịch Hồ Chí Minh)

 

Bên cạnh việc tổ chức thường xuyên các hoạt động tuyên truyền giáo dục rộng rãi nhằm nâng cao nhận thức về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và niềm tự hào lịch sử chiến tranh oai hùng của Việt Nam đi sâu vào từng Đoàn viên cơ sở, đặc biệt là thế hệ trẻ ngành y. Việc tổ chức tham quan Bảo tàng di tích Hồ Chí Minh còn thể hiện sự phối hợp và liên kết có hiệu quả giữa các hoạt động phong trào sinh hoạt truyền thống của 6 Chi đoàn thanh niên bệnh viện Nhi đồng 2.

 

Trong nhiệm kỳ mới tiếp nối 2015-2020, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên bệnh viện nhận thức việc thực hiện triển khai kế hoạch phát triển Đoàn dựa trên mô hình thực tiễn về một trung tâm giáo dục về lịch sử cách mạng, về tư tưởng đạo đức và cuộc đời hoạt động cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua Bảo tàng di tích Hồ Chí Minh nhằm mục đích xây dựng môi trường học tập sinh động, phong phú hơn dưới hình thức trưng bày của Bảo tàng và tạo ấn tượng cảm xúc trực quan gây sự hấp dẫn cho từng Đoàn viên tham quan theo đúng định hướng phát triển và chỉ đạo của cấp Đảng ủy bệnh viện Nhi đồng 2.sử cách mạng, về tư tưởng đạo đức và cuộc đời hoạt động cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua Bảo tàng di tích Hồ Chí Minh nhằm mục đích xây dựng môi trường học tập sinh động, phong phú hơn dưới hình thức trưng bày của Bảo tàng và tạo ấn tượng cảm xúc trực quan gây sự hấp dẫn cho từng Đoàn viên tham quan theo đúng định hướng phát triển và chỉ đạo của cấp Đảng ủy bệnh viện Nhi đồng 2.

 

Đăng bởi: CN. Thiên Phước

[Trở về]

Các tin khác