Bấm vào hình để xem kích thước thật

Một trường hợp mảnh răng lọt vào khí quản

Ngày đăng:  27/07/2015

 
Lượt xem: 5173

Vừa qua các bác sĩ khoa Tai mũi họng bệnh viện Nhi Đồng 2 đã thực hiện thành công một ca gắp dị vật mảnh răng kẹt ở phế quản gốc (T) (thùy dưới).

 

 

Bệnh nhi T.K.X, 10 tuổi, địa chỉ Bạc Liêu nhập viện trong tình trạng khò khè, thở mệt. Đáng chú ý là cách đó 4 ngày, bé đi nhổ răng ở bác sĩ tư, nhổ 4 cái răng , do bé quấy khóc nên chỉ gắp được 3 cái, răng còn lại được chẩn đoán là bé nuốt vào đường tiêu hóa. Sau khi về nhà, bé thở mệt và khò khè ngày càng nhiều, nên đến khám ở bệnh viện Nhi Đồng 2. Khai thác bệnh sử, các bác sĩ nghi ngờ bé có dị vật đường thở nên bé được nội soi đường hô hấp, phát hiện mảnh răng ở phế quản thùy dưới phổi (T), mảnh răng được gắp ra. Sau khi gắp được mảnh răng, hiện tình trạng bé ổn định, giảm khó khè và thở mệt.

 

 

Trường hợp mảnh răng rơi vào khí quản là một tai nạn nghề nghiệp của bác sĩ RHM, tuy ít gặp nhưng nguy hiểm. Các bậc cha mẹ hãy đưa bé đến bệnh viện ngay khi bé có biểu hiện nghi ngờ mảnh răng rơi vào đường thở như khó thở, khò khè sau khi nhổ răng để được kiểm tra kĩ hơn.

 

 

Đăng bởi: Khoa Liên chuyên khoa

[Trở về]

Các tin khác